xs
xsm
sm
md
lg

ลูกยางสาวไทยเตรียมเก็บตัว 10 พ.ค.ก่อนลุยจีน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพตบลูกยาสาวไทย ลุยอินวิเตชัน ที่จีน
“โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ประกาศรายชื่อทัพวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทยทั้ง 13 คนชุดลุยศึกอินวิเตชัน ที่เมืองเสิ่นเจิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 17-19 พฤษภาคม 2556 และเมืองหนิงโบ ระหว่างวันที่ 22-24 พฤษภาคม 2556 โดยเริ่มเก็บตัวที่การกีฬาแห่งประเทศไทยในวันที่ 10 พฤษภาคมนี้

ความเคลื่อนไหวศึกการแข่งขันวอลเลย์บอล อินวิเตชัน จะจัดขึ้นที่เมืองเสิ่นเจิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 17-19 พฤษภาคม 2556 และเมืองหนิงโบ ระหว่างวันที่ 22-24 พฤษภาคม 2556 ซึ่งรายการนี้จะแข่งขันแบบพบกันหมด ส่วนทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันได้มีการเชิญทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 4 ทีม ได้แก่ ประเทศจีน (เจ้าภาพ), ประเทศไทย, ประเทศคิวบา และ ประเทศเปอร์โตริโก

หลังจากทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยตัวหลักทั้ง 7 คนที่ไปเล่นลีกอาชีพที่อาร์เซอร์ไบจานได้เดินทางกลับมาถึงประเทศไทย ได้ประกาศรายชื่อนักกีฬา 13 คน ชุดลุยศึกอินวิเตชัน ที่ประเทศจีน ประกอบไปด้วย วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, วรรณา บัวแก้ว, อำพร หญ้าผา, นุศรา ต้อมคำ, อรอุมา สิทธิรักษ์, มลิกา กันทอง, ฐาปไพพรรณ ไชยศรี, ปิยะนุช แป้นน้อย, พรพรรณ เกิดปราชญ์, สนธยา แก้วบัณฑิต และได้เรียก “แป้ง” วณิชยา หล่วงทองหลาง ที่ร้างสนามจากอาการบาดเจ็บที่หัวเข่ากับ จรัสพร บรรดาศักดิ์ มาเสริมทัพ

โดย “โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หนึ่งในทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย ได้เปิดเผยข้อมูลของการเตรียมทีมครั้งนี้ว่า “ตอนนี้เราได้มีการพูดคุยกันในทีมงานบ้างแล้ว ซึ่งวันที่ 10 พฤษภาคมนี้ กกท.จะทำการทดสอบสมรรถภาพร่างกายของนักกีฬา และจะเริ่มเก็บตัวหลังจากนั้น เพราะเรามีโปรแกรมจะต้องเดินทางไปแข่ง 4 เส้าที่จีน จึงได้ประกาศรายชื่อทั้งหมด 13 คน ซึ่งเป็นผู้เล่นตัวหลักจากลีกอาชีพอาร์เซอร์ไบจานทั้ง 7 ราย ยังมีผู้เล่นเข้ามาอีก 2 ราย คือวณิชยา หล่วงทองหลาง กับ จรัสพร บรรดาศักดิ์”

สำหรับ “น้องเพียว” อัจฉราพร คงยศ ที่ไม่ได้เดินทางไปร่วมกับทีมชุดใหญ่ เนื่องจากต้องไปช่วยทีมเยาวชนเข้าร่วมทำการแข่งขันวอลเลย์บอลรายการ อินวิเตชันที่ ประเทศเวียดนาม ตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม เป็นรายการอุ่นเครื่องเตรียมทีม ก่อนทำการแข่งขันรายการเยาวชนหญิงชิงแชมป์โลก ที่ประเทศสาธารณรัฐเช็ก ช่วงวันที่ 21-30 มิถุนายน 2556
กำลังโหลดความคิดเห็น