xs
xsm
sm
md
lg

ตบสาวไทย อุ่นพ่ายจีนขาด สามเซตรวด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สาวไทยพ่ายจีนขาด 3 เซตรวด
วอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทยต้านทานความแข็งแกร่งของ ลูกยางสาวจีน เจ้าถิ่นไม่ไหว พ่าย 3 เซตรวด ในศึกอินวิเตชัน ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อเย็นวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา

ศึกวอลเลย์บอลอุ่นเครื่องสี่เส้ารายการ อินวิเตชัน ที่เมืองหนิงโบ สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 17-19 พฤษภาคม 2556 ซึ่งรายการนี้จะแข่งขันแบบพบกันหมด มีทีมที่ได้มีการเชิญทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 4 ทีม ได้แก่ จีน (เจ้าภาพ), ไทย, คิวบา และเปอร์โตริโก โดยวันนี้เป็นการแข่งขันนัดที่สอง ระหว่าง ทีมชาติไทย กับทีมชาติจีน เมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา

โดย “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย จัดขุนพลตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ประกอบด้วย วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ (กัปตันทีม), ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, นุศรา ต้อมคำ, มลิกา กันทอง และวรรณา บัวแก้ว (ลิเบอโร) ซึ่งเป็นชุดเดียวที่เอาชนะคิวบาได้ในเกมแรก

เริ่มเซตแรกตบลูกยางสาวไทยยังต้านทานเกมบุกของจีนได้อย่างเหนียวแน่นและตามสาวแดนมังกรอยู่ 7-8 ทว่าจีนใช้ความได้เปรียบในเรื่องความสูงขยับตีที่หัวเสา และขึ้นบล็อกใส่ไทยเหนียวแน่น ก่อนพ่ายในเกมแรก 15-21 ต่อมาในเซตสอง ยังเป็นจีนที่เหนียวแน่นกว่าแม้ว่าตบสาวไทยจะฮึดกลับมาได้บ้างแต่ก็ไม่ทัน พ่ายไปอีก 13-25

เกมดำเนินถึงเซตสุดท้าย “โค้ชอ๊อด” ตัดสินใจส่ง สนธยา แก้วบัณฑิต, ฐาปไพพรรณ ไชยศรี และพรพรรณ เกิดปราชญ์ ลงมาสัมผัสเกมบ้าง โดยเกมยังเป็นลูกยางสาวจีนที่ครองเกมเหนือกว่า ก่อนที่จะเอาชนะไทยไปอย่างง่ายดาย 3 เซตรวด 25-15, 25-13 และ 25-9 ส่งผลให้จีนสามารถเก็บชัยชนะ สองนัดติดต่อกัน

สำหรับโปรแกรมของนักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย เตรียมพบกับ เปอร์โตริโก เวลา 14.00 น.ในวันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม ซึ่งเป็นเกมสุดท้าย ก่อนจะย้ายไปเมืองเสิ่นเจิ้นในสนามที่ 2
กำลังโหลดความคิดเห็น