xs
xsm
sm
md
lg

“เจ๊มล” ยันวาระ ส.บอล 2 ปี จี้ กกท.ชัดเจนกว่านี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นางนฤมล ศิริวัฒน์
“เจ๊มล” นฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะอนุกรรมาธิการกฎหมาย สวัสดิการ และสิทธิประโยชน์ ยืนยันวาระดำรงตำแหน่งต้อง 2 ปีตามพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ.2528 พร้อมกับฝากทาง กกท.ต้องมีความชัดเจนในเรื่องจำนวนสโมสรสมาชิกมากกว่านี้

เมื่อเวลา 13.30 น.วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม 2556 คณะอนุกรรมาธิการกฎหมาย สวัสดิการและสิทธิประโยชน์ด้านการกีฬา ในคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา จัดการประชุมเรื่องพิจารณาการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ของวันที่ 15 มิถุนายน 2556 ณ ห้องประชุมคณะกรรมาธิการ 101 อาคารรัฐสภา โดยมีนางนฤมล ศิริวัฒน์ เป็นประธานในที่ประชุม

โดย “เจ๊มล” นฤมล ศิริวัฒน์ ยืนยันว่าการเลือกตั้งนายสมาคมฟุตบอลฯ ยังเป็น 1 วาระ 2 ปี ตาม พ.ร.บ.กกท.พ.ศ.2528 เหมือนเดิม "ตนขอยืนยันตามที่คุณ มนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้กล่าวเมื่อประชุมครั้งที่แล้วว่าวาระดำรงตำแหน่งของนายกสมาคมกีฬายังเป็น 1 วาระ 2 ปีเหมือนเดิม จะอ้างตามธรรมนูญของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟา ที่กำหนด 1 วาระ 4 ปีไม่ได้ เพราะจะขัดต่อพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย 2528 มาตรา 55 มีความว่า กกท.มีอำนาจเพิกถอนการอนุญาตที่ให้ไว้แก่สมาคม เมื่อสมาคมดังกล่าวนั้นไม่ปฏิบัติตามข้อบังคับที่ กทท.กำหนดตามมาตรา 54”

นางนฤมล ยังกล่าวต่ออีกว่า “อย่างไรก็ตามเรื่องการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะต้องรอสรุปหลังจากเจ้าหน้าที่ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟา เดินทางมาชี้แจงการดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬา กับทางสมาคมลูกหนังไทย ซึ่งมีฝ่ายการกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมประชุม ในวันพุธที่ 15 พฤษภาคมว่าสรุปออกมาอย่างไร เพื่อทางคณะอนุกรรมาธิการกฎหมาย สวัสดิการและสิทธิประโยชน์จะขอคำชี้แจงจากคุณมนตรี ไชยพันธุ์อีกครั้งในวันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคมนี้”

“สุดท้ายนี้ตนอยากฝากให้ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย มีความชัดเจนในข้อบังคับสมาคมกีฬาว่าจะต้องมีจำนวนสโมสรสมาชิกทั้งหมดเท่าไหร่ และจะต้องมีคุณสมบัติอะไรบ้างจึงจะสามารถลงคะแนนเสียง เพื่อให้เป็นมาตรฐานแก่สมาคมกีฬาอื่นๆ ด้วย” ประธานคณะอนุกรรมาธิการกฎหมายฯ กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น