xs
xsm
sm
md
lg

“ยี” หงายเก๋ง กกท.ยันวาระยัง 2 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มนตรี ไชยพันธุ์
นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ยันวาระการดำรงตำแหน่งนายกสมาคมยังเป็น 2 ปี ตามพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย ฉบับ พ.ศ. 2528 หากจะเปลี่ยนแปลงต้องรอการแก้ไข พ.ร.บ.ฉบับใหม่

การประชุมคณะอนุกรรมาธิการกฎหมาย สวัสดิการ และสิทธิประโยชน์ ในคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา เรื่องพิจารณาปัญหาอุปสรรคในการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬา โดยมี นางนฤมล ศิริวัฒน์ เป็นประธานในที่ประชุม พร้อมกับนายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และสื่อมวลชนร่วมประชุม ที่ห้องประชุมคณะกรรมาธิการ 311 อาคารรัฐสภา 2 เมื่อวันศุกร์ที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา

โดย นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เผยว่า “ในส่วนของกระบวนการเลือกตั้งนั้น โดยเฉพาะกรณีที่มีข่าวการแก้ไขข้อบังคับของสมาคมฟุตบอลฯ หรือสมาคมกีฬาอื่นๆ ยืนยันว่าไม่ได้เป็นข้อเท็จจริงในการดำเนินการ กกท.จึงไม่ได้ออกมาโต้ตอบ และข้อเท็จจริงต้องยึดกฎหมายไทยเว้นแต่จะมีการแก้ไข พ.ร.บ.การกีฬาฯใหม่”

“ส่วนที่มีข่าวจะแก้ไขวาระการดำรงตำแหน่งจาก 2 ปีเป็น 4 ปีนั้น คงจะนำร่างนี้ไปจดทะเบียนไม่ได้ เพราะ พ.ร.บ.กำหนดไว้ 2 ปี เช่นเดียวกับในกรณีการสมัครนายกล่วงหน้า 60 วันนั้น ก็ไม่จำเป็น ซึ่งการออกมติในเชิงบริหารจะไปกำจัดสิทธิ์ของผู้ที่สมัครไม่ได้” รองฯ มนตรี กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น