xs
xsm
sm
md
lg

“เจ๊มล” รอคำสั่งศาลปกครอง หวังยุติ ส.ยิงปืน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นางนฤมล ศิริวัฒน์
“เจ๊มล” นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะอนุกรรมาธิการกฎหมาย สวัสดิการ และสิทธิประโยชน์ เผยรอคำสั่งศาลปกครอง หลังได้ยื่น 4 ประเด็น หวังยุติปัญหาสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

การประชุมคณะอนุกรรมาธิการกฎหมาย สวัสดิการ และสิทธิประโยชน์ ในคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา เรื่องพิจารณาผลคืบหน้าแนวทางในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย โดยมีนางนฤมล ศิริวัฒน์ เป็นประธานในที่ประชุม พร้อมกับนายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และสื่อมวลชนร่วมประชุม ที่ห้องประชุมคณะกรรมาธิการ 311 อาคารรัฐสภา 2 เมื่อวันศุกร์ที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา

โดย “เจ๊มล” นฤมล ศิริวัฒน์ กล่าวว่า ตามที่คณะกรรมาธิการได้มีหนังสือถึงผู้พิพากษาศาลปกครองเพื่อขอรับทราบขอบเขตและความชัดเจนในคำสั่งทุเลาใน 4 ประเด็นคือ 1.ระหว่างการบังคับคำสั่งทุเลา สมาคมกีฬายิงปืนฯจะสามารถบริหารจัดการงานภายในสมาคมที่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบคุณสมบัติและการรับสมัครสมาชิกได้หรือไม่ 2.ระหว่างการบังคับคำสั่งทุเลา สมาคมกีฬายิงปืนฯจะสามารถจัดการประชุมใหญ่เพื่อเลือกตั้งกรรมการบริหารและแก้ไขข้อบังคับได้หรือไม่

“ระหว่างการบังคับใช้คำสั่งทุเลา การกีฬาแห่งประเทศไทยในฐานะที่กำกับดูแลสมาคมจะสามารถดำเนินการจัดให้มีการเลือกตั้งนายกสมาคมได้หรือไม่ และ 4.หากที่ประชุมใหญ่สมาคมยิงปืนฯได้มีมติเลือกตั้งกรรมการบริหารสมาคมและแก้ไขเพิ่มเติมข้อบังคับสมาคม และต่อมาได้ดำเนินการยื่นขอจดทะเบียนการแก้ไขเพิ่มเติมและกรรมการชุดใหม่ กับกรมการปกครอง จะสามารถดำเนินการได้หรือไม่ ซึ่งคำตอบทั้งหมดอยู่ที่ศาลส่วนจะเร็วหรือช้าเราไม่อาจก้าวล่วงได้”

“ทั้งนี้ตนอยากให้ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ดำเนินการตรวจสอบสโมสรสมาชิก เพื่อหากคำสั่งศาลปกครองมีคำสั่งให้มีการเลือกตั้งนายกสมาคมฯเกิดขึ้นจะได้ไม่ฉุกละหุกจนเกินไป” อดีต ปธ.กมธ.กีฬา วุฒิสภา กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น