xs
xsm
sm
md
lg

“ส.ยิงปืน” จูบปากถอนฟ้องกรมปกครอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ส.ยิงปืน ยอมไกล่เกลี่ย
“เจ๊มล” นฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะอนุกรรมาธิการกฎหมาย สวัสดิการ และสิทธิประโยชน์ด้านการกีฬา เผยทุกฝ่ายยอมตกลงไกล่เกลี่ยถอนฟ้องคดีปกครองในคดีหมายเลขดำที่ 111/2555 ระหว่างสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และกรมการปกครอง ด้วยการทำบันทึกข้อตกลงระหว่าง 4 ฝ่ายร่วมกัน หลังถกปัญหาในห้องประชุมนานร่วม 6 ชั่วโมง

การประชุมคณะอนุกรรมาธิการกฎหมาย สวัสดิการ และสิทธิประโยชน์ด้านการกีฬาในคณะกรรมาธิการกีฬา วุฒิสภา เรื่องพิจารณาสภาพปัญหาและแนวทางในการแก้ไขความขัดแย้งในสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย โดยมี นางนฤมล ศิริวัฒน์ เป็นประธานในที่ประชุม มารับฟังคำชี้แจงจากนายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, นางสาวจันทรัศม์ เธียรฐิติธัช รักษาการรองเลขาธิการสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย และนายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ

โดยในที่ประชุมได้สรุปว่าหาข้อตกลงเพื่อไกล่เกลี่ยปัญหาด้วยการทำบันทึกข้อตกลง ระหว่าง นางสาวจันทรัศม์ เธียรฐิติธัช รักษาการรองเลขาธิการสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์, นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ ในฐานะผู้ยื่นขอจดทะเบียนการแก้ไขเพิ่มเติมข้อบังคับของสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยฯ และใบสำคัญแสดงการจดทะเบียนแต่งตั้งกรรมการของสมาคมขึ้นใหม่ทั้งชุด, นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะ และผู้แทนนักกีฬา ผู้ฝึกสอน ผู้ปกครองของสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

ซึ่งเนื้อหาบันทึกข้อตกลงฉบับนี้จัดทำขึ้น ณ ห้องประชุมคณะกรรมาธิการ หมาย 103
อาคารรัฐสภา 2 สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา เมื่อวันอังคารที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2556 มีดังนี้ 1.สมาคมยินยอมถอนฟ้องคดีปกครอง 2.นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ ยินยอมและไม่ติดใจดำเนินการใดๆเกี่ยวกับการเพิกถอนของนายทะเบียนสมาคมกรุงเทพมหานคร และไม่ขัดขวางการดำเนินการเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่ 3.นายทะเบียนสมาคมกรุงเทพมหานครจะดำเนินการเพิกถอนการจดทะเบียนแก้ไขเพิ่มเติมข้อบังคับของสมาคมกีฬายิงปืนและใบสำคัญแสดงการจดทะเบียน ตามที่ปรากฏรายงานการประชุมคณะอนุกรรมาธิการกฎหมาย สวัสดิการ และสิทธิประโยชน์ด้านการกีฬา และ 4.ทุกฝ่ายมีมติเห็นชอบให้ กกท.เป็นผู้กำกับดูแลการเลือกตั้งนายกสมาคมยิงปืนฯ

ด้านนางนฤมล ศิริวัฒน์ กล่าวภายหลังการประชุมนานกว่า 5 ชั่วโมงว่า “เป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่ทุกฝ่ายยอมไกล่เกลี่ยปัญหาให้จบลง และได้ทำบันทึกข้อตกลงทั้ง 4 ฝ่าย ซึ่งจะเหลือขอความร่วมมือจากกรมการปกครองว่ายอมหรือไม่ เพื่อให้เกิดการถอนฟ้องจนนำไปสู่การเลือกตั้งนายสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยฯ ต่อไป ทั้งนี้ตนจะนำบันทึกข้อตกลงดังกล่าวให้กับนายทะเบียนกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป้นนายทะเบียนรับจดทะเบียนสมาคมเพื่อนำไปหารืออีกครั้งในเร็วๆ นี้ ก่อนจะนำเอกสารยื่นต่อกรมการปกครองเพื่อให้มีการถอนฟ้องในชั้นศาลปกครองต่อไป”

ส่วนนายมนตรี ไชยพันธุ์ กล่าวว่า เจตนารมณ์การกีฬาแห่งประเทศไทย คืออยากให้ทุกอย่างจบเพราะหากเรื่องยื้อก็จะไม่เป็นผลดีต่อการพัฒนากีฬาชาติ ที่ผ่านมา กกท.ใช้กฎหมายสองฉบับในการพิจารณาคือ พ.ร.บ.การกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ.2528 กับ ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ และยืนยันอีกครั้งว่าเราไม่ได้มีอะไรการส่วนตัวแต่เป็นการทำหน้าที่ของหน่วยรัฐและไม่ได้บอกว่ากรมการปกครองผิด รวมถึงก็ไม่ได้หมายถึง กกท.ถูกต้องแต่ทำไปด้วยเจตนาที่เชื่อว่าถูกต้อง


กำลังโหลดความคิดเห็น