xs
xsm
sm
md
lg

“อธิปรัฐ” ยอมยุติปัญหา กมธ.เรียก ส.ยิงปืน 11 มี.ค.นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อธิปรัฐ ยอมถอนฟ้องทุกอย่างแล้ว
นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ ยอมยุติปัญหาดังกล่าว และขอถอนฟ้องต่อศาลแพ่งกรุงเทพใต้ และถอนการจดทะเบียนข้อบังคับสมาคม เพื่อให้มีการเลือกตั้งนายกสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย ด้าน กรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา เรียก นพ.เอาชัย กาญจนพิทักษ์ เข้ามาคุยเรื่องดังกล่าววันที่ 11 มีนาคมนี้

เมื่อเวลา 10.30 น.นายบุญกล้า สว่างแสง ผู้ฝึกสอนกีฬายิงปืน จังหวัดจันทบุรี เข้ามาร้องเรียนต่อคณะกรรมาธิการการกีฬาวุฒิสภา กรณีที่นักกีฬาและผู้ฝึกสอนได้รับความเดือดร้อนและผลกระทบอันเนื่องมาจากปัญหาการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยรับฟังคำชี้แจงจากนายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่อาคารรัฐสภา 2 ชั้น 3 มีนายจรัล จึงยิ่งเรืองรุ่ง ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา เป็นประธานในที่ประชุม

สื่อเนื่องจากสมัยที่มีนายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ ได้รับเลือกเป็นนายกสมาคม แต่ทางการกีฬาแห่งประเทศไทยไม่ให้การรับรอง และมีปัญหาการร้องเรียนและฟ้องร้องกันไปมาระหว่างคณะกรรมการชุดรักษาการ นำโดย นพ.เอาชัย กาญจนพิทักษ์ รักษาการเลขาธิการสมาคมกีฬายิงปืนฯ กับนายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ และการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยผู้ว่าการ กกท.ได้ตั้งคณะทำงาน เพื่อยุติปัญหา แต่ไม่สามารถแก้ไขได้ และปัญหาได้เพิ่มขึ้นอีกเมื่อ นพ.เอาชัย ได้ฟ้องร้องต่อกรมการปกครอง อธิบดีกรมการปกครอง และนายอธิปรัฐ ต่อศาลปกครองกลาง และศาลได้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว อีกทั้งฝั่งนายอธิปรัฐ ยังได้ฟ้องต่อศาลแพ่งกรุงทพใต้ จึงทำให้ กกท.มอบหมายให้ นพ.เอาชัย ขึ้นมาบริหารสมาคมต่อไป

โดยสารสำคัญในที่ประชุมนั้นทางนายมนตรี ไชยพันธุ์ ได้สรุปสาระสำคัญในที่ประชุมว่า “หลังจากที่นายบุญกล้า สว่างแสง ได้เข้ามาชี้แจงกับตนถึงสภาพปัญหาทั้งผู้ฝึกสอนและตัวนักกีฬาที่ได้รับผลกระทบทั้งในเรื่องอุปกรณ์และระยะเวลาในการฝึกซ้อมก่อนลุยซีเกมส์ ที่เมียนมาร์ ซึ่งจะเริ่มในเดือนกันยายนนี้ ส่งผลให้นักกีฬามีเวลาเตรียมตัวเพียง 2 เดือนเศษเท่านั้น เพราะเนื่องจากปัญหาการที่สมาคมไม่สามารถเลือกตั้งนายกสมาคม เพื่อมาบริหารจัดการได้”

รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวต่ออีกว่า “ล่าสุดทางนายอธิปรัฐ กาญจนสุวรณได้รับทราบปัญหาดังกล่าว และยินดีที่จะถอนใบจดทะเบียนกรรมการขึ้นใหม่ทั้งชุดหรือใบ สค.5 ซึ่งจะหมดอายุความ ในวันที่ 12 มีนาคมนี้ และการจดทะเบียนข้อบังคับสมาคม หรือใบ สค.6 ซึ่งนายอธิปรัฐมีความประสงค์จะถอนให้เพื่อยุติปัญหาดังกล่าว อย่างไรก็ตามคณะกรรมการชุดรักษาการของสมาคม จะต้องไปดำเนินการถอนฟ้องคดีที่ศาลปกครองและคดีที่ศาลแพ่งกรุงเทพใต้ กรณีที่ให้ศาลคุ้มครองสมาคมกีฬายิงปืนฯเสียก่อน เพื่อทางกรมการปกครองจะดำเนินการในเรื่องการถอนทะเบียนใบ สค.5 และ สค.6 ให้ ซึ่งในเรื่องนี้ติดอยู่ที่ฝ่ายรักษาการไม่ตอบสนองในเงื่อนไขดังกล่าวเลย”

ด้าน นางนฤมล ศิริวัฒน์ รอง ปธ.ที่ปรึกษา กมธ.กีฬา กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ตนเห็นด้วยกับทุกฝ่าย เพื่อให้มีการดำเนินการเลือกตั้งภายในสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย แต่ติดขัดฝั่งรักษาการสมาคม ไม่ได้เดินทางมาชี้แจงในเรื่องนี้ด้วยตัวเอง ทางคณะกรรมาธิการกีฬา วุฒิสภาก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ และเห็นว่าควรจะเชิญฝั่งรักษาการ นำโดย นพ.เอาชัย กาญจนพิทักษ์ มาชี้แจงเรื่องดังกล่าวในวันจันทร์ที่ 11 มีนาคมนี้ เพื่อยุติปัญหาดังกล่าวนี้จริงๆ เสียที”
นพ.เอาชัย จะยอมยุติหรือไม่?
เจ๊มล เรียกคุยต่อ 11 มี.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น