xs
xsm
sm
md
lg

เทโรฯ-บุรีรัมย์ หวด 16 พ.ค. แม้ “ยี” สั่งเลื่อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร.วิชิต สรุปแข่ง 16 พ.ค.
ทีพีแอล สรุปวันแข่งขันเกมโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ระหว่าง บีอีซี เทโรศาสน เปิดบ้านรับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นวันที่ 16 พฤษภาคม แม้จะมีกระแสข่าวว่า วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ มีคำสั่งให้เตะวันที่ 17 พฤษภาคม ซึ่งเป็นวันที่ “ปราสาทสายฟ้า” ออกเดินทางไปประเทศอุซเบกิสถานก็ตาม

จากเดิมที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีคิวฟาดแข้งศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2013 ประจำสัปดาห์ที่ 11 ด้วยการออกไปเยือน บีอีซี เทโรศาสน ในวันที่ 19 พ.ค. ณ สนามเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา (มีนบุรี) โดยพร้อมกันนี้ “ปราสาทสายฟ้า” มีคิวลงเล่นศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ปะทะ บุนยอดกอร์ นัดแรกที่สนามไอ-โมบาย สเตเดียม วันที่ 14 พ.ค.ก่อนที่นัดสองจะออกไปเยือนประเทศอุซเบกิสถาน วันที่ 21 พ.ค.ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการเตรียมทีม จึงทำให้ ทีพีแอล มีมติเลื่อนเกมลีกของทั้งคู่ออกไปก่อน

โดยเมื่อวันที่ 13 พ.ค. ที่ผ่านมา ทั้งสองทีมได้ส่งตัวแทนเข้าเจรจาร่วมกันอีกครั้งก่อนที่จะได้ข้อสรุปร่วมกันว่าให้แข่งขันวันที่ 12 มิ.ย.ตามที่ทีพีแอลกำหนด โดยทาง บีอีซี เทโรฯ ก็ยินยอมและพร้อมปฏิบัติตาม แต่ทว่าหลังการพูดคุยเสร็จสิ้น มีการเปิดเผยจากทางฝั่ง บุรีรัมย์ ว่า “บังยี” วรวีร์ มะกูดี ได้ใช้อำนาจนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย สั่งการให้ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานทีพีแอล ปฏิบัติตามคำสั่งด้วยการให้เกมดังกล่าวลงสนามเตะในวันที่ 17 พ.ค.โดยไม่รับพิจารณาข้อมูลใดๆ และให้เหตุผลเพื่อเป็นบรรทัดฐานแก่ทุกๆ ทีม แต่ทั้งนี้วันดังกล่าวทัพ “เซราะกราว” ได้จองตั๋วเครื่องบินเพื่อเตรียมเดินทางไปประเทศอุซเบกิสถานไว้ล่วงหน้าแล้ว จึงไม่สามารถแข่งขันได้

ล่าสุดช่วงเย็นของวันเดียวกัน ดร.วิชิต ได้เผยว่าได้ข้อสรุปเป็นที่เรียบร้อย “ทางทพีพีแอลได้เสนอทางออกให้กับสมาคมฟุตบอลฯพิจารณาให้เกมคู่ดังกล่าวแข่งขันในวันที่ 16 พ.ค.เพื่อให้เกิดปัญหากระทบกระเทือนน้อยที่สุด ซึ่งทั้งสองทีมไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่ต้องมาคุยกันเรื่องเวลาเตะอีกครั้ง”

ซึ่งในเบื้องต้นทั้งสองทีมตอบรับกับข้อเสนอที่จะเตะในวันที่ 16 พ.ค.แต่ทั้งนี้เรื่องเวลาอาจจะเป็นปัญหาเนื่องจากตามกฎสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ระบุว่า หลังจากที่ทีมเล่นเกมเหย้า ทีมต้องพักอย่างต่ำ 48 ชม.ก่อนที่จะเล่นเกมถัดไปได้ ทำให้ “เซราะกราว” ที่จะรับบุนยอดกอร์ วันที่ 14 พ.ค. เวลา 18.00 น.(จบเกมประมาณ 20.00 น.) อาจต้องลงแข่งกับ “มังกรไฟ” ในวันที่ 16 พ.ค. เวลา 20.00 น.เป็นอย่างต่ำ ก่อนที่รุ่งเช้าเวลา 04.00 น.ของวันที่ 17 พ.ค. จะออกเดินทางไปประเทศอุซเบกิสถาน
กำลังโหลดความคิดเห็น