xs
xsm
sm
md
lg

“กูเดลล์” เชื่อไร้ปัญหาหากผู้เล่น NFL เป็นเกย์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ กูเดลล์ (ซ้าย)
โรเจอร์ กูเดลล์ ประธานลีกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เชื่อมั่นหากมีผู้เล่นซึ่งยอมประกาศตัวเป็นชาวสีม่วงจะไม่ได้รับการต่อต้านจากต้นสังกัด รวมถึงแฟนๆ พร้อมหวัง ทิม ทีโบว์ ควอเตอร์แบ็กตกอับ จะอยู่ในสังเวียนคนชนคนต่อไป

ผ่านไปเพียง 1 สัปดาห์เศษ ตั้งแต่ เจสัน คอลลินส์ เซ็นเตอร์จอมพเนจรของ วอชิงตัน วิซาร์ดส แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ออกมาประกาศตนเป็นชายรักชาย ทำให้ผู้เล่นของ NFL กลุ่มหนึ่งต่างมีความกระตือรือร้นเรื่องสิทธิของ เกย์ อาทิ สก็อตต์ ฟูจิตะ, เบรนดอน อายานบาเดโจ และ คริส คลูวี

หัวเรือใหญ่ศึกคนชนคน กล่าว “ผมมีความเคารพอย่างสูงในตัวผู้เล่นของเรา ผมไม่คิดว่ามันจะเกิดการต่อต้าน ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ยอมรับได้ เรามีความแตกต่างกันทุกอย่าง และเรายอมรับความแตกต่างซึ่งกันและกัน สำหรับผมหากมันเกิดขึ้นในลีก นั่นถือเป็นเรื่องส่วนตัวที่คนๆ หนึ่งจะตัดสินใจทำ แต่ผมรู้เพื่อนๆ กองเชียร์ และทีมของพวกเขาจะตอบสนองอย่างเหมาะสม”

นอกจากนี้ กูเดลล์ ยังเอ่ยถึงหนุ่มจากมหาวิทยาลัยฟลอริดา ซึ่งเพิ่งถูก นิวยอร์ก เจ็ตส์ เขี่ยทิ้ง และกำลังมองหาสังกัดใหม่อยู่ว่า “เขาเป็นคนหนุ่มที่ยอดเยี่ยม และผมไม่พยายามยุ่งเกี่ยวกับการตัดสินใจเรื่องใครจะอยู่กับทีมใดใน NFL ผมมั่นใจเขาจะเป็นส่วนหนึ่งของลีกต่อไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น