xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด-เมอร์เรย์” รับได้หากมีเกย์ในเทนนิส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ รับได้ถ้ามีเพื่อนร่วมอาชีพเป็นเกย์
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ แอนดี เมอร์เรย์ สองนักเทนนิสชื่อก้องโลก ออกมาประสานเสียงว่าพวกตนไม่มีปัญหาแต่อย่างใด หากวันใดวันหนึ่งมีนักหวดลูกสักหลาดออกมาเปิดเผยตัวเองว่าเป็นเกย์ แบบเดียวกับที่เกิดขึ้นมาแล้วในวงการบาสเกตบอลของสหรัฐอเมริกา

ก่อนหน้านี้ เจสัน คอลลินส์ เซ็นเตอร์ของ วอชิงตัน วิซาร์ดส เปิดใจว่าตนเองเป็นพวกรักร่วมเพศ หลังจากปกปิดมานานหลายปี ซึ่งถือเป็นนักกีฬาของสหรัฐอเมริกาคนแรก ที่ยอมเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงในเรื่องนี้ เล่นเอาสื่อพากันประโคมข่าวอย่างใหญ่โตทีเดียว

ล่าสุด โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดอดีตมือ 1 โลกชาวสวิส ที่เตรียมจับแร็กเกตลงทำศึก โรม มาสเตอร์ส ที่อิตาลี วันที่ 13-19 พ.ค. นี้ เผยว่าตนไม่รู้สึกรังเกียจแต่อย่างใด หากจะมีเพื่อนร่วมวงการออกมาเปิดเผยว่าเป็นชาวสีม่วงตามรอยแบบ คอลลินส์ ในอนาคต

“ด้วยความสัตย์จริงไม่คิดว่ามันเป็นปัญหา ผมค่อนข้างปล่อยวางกับเรื่องนี้ เพราะเทนนิสไม่ใช่กีฬาที่เล่นกันเป็นทีม แต่เป็นการต่อสู้กับตัวเอง ดังนั้น ผมเชื่อว่าไม่น่ามีปัญหาหากจะมีใครออกมาเปิดเผยตัวเองกันมากขึ้น” แชมป์ แกรนด์ สแลม 17 สมัย กล่าว

ส่วน แอนดี เมอร์เรย์ ที่เพิ่งแซง เฟเดอเรอร์ ขึ้นเป็นมือ 2 โลก หลังฝ่าด่านเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายที่กรุงมาดริด กล่าวไปในทิศทางเดียวกันว่า “ผมรู้อยู่ว่ามีผู้เล่นบางคนที่เป็นเกย์ แต่ก็หวังว่าประเด็นนี้จะไม่กลายเป็นปัญหาสำหรับวงการเทนนิสของเรา”
เมอร์เรย์ ไม่มีปัญหาเช่นกัน
เจสัน คอลลินส์ ชาวสีม่วงคนแรกในวงการอเมริกันเกมส์
กำลังโหลดความคิดเห็น