xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" รับไม่ชัวร์ซิวเฟรนช์สมัย 8

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอล มาทาดอร์ ไม่มั่นใจถึงการป้องกันแชมป์ที่ปารีส
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 5 ของโลกชาวสเปน ยอมรับรู้สึกไม่มั่นใจว่าตนเองจะได้ครองแชมป์ แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน เป็นสมัยที่ 8 ในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมนี้ ที่กรุงปารีส ฝรั่งเศส หลังเพิ่งสลัดเดี้ยงกลับมาหวดแบบเต็มเวลาได้ไม่นาน

หวดวัย 26 ปี ตีตั๋วเข้ารอบชิงชนะเลิศศึก มาดริด มาสเตอร์ส ที่บ้านเกิดได้สำเร็จ หลังคว่ำ พาโบล อันดูฆาร์ เพื่อนร่วมชาติ 2 เซตรวด 6-0, 6-4 ถือเป็นเกมนัดชิงชนะเลิศรายการที่ 7 นับตั้งแต่หายเจ็บกลับมา โดยจะเจอกับ สตานิสลาส วาวรินกา มือ 15 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์

จากผลที่เกิดขึ้น ทำให้บรรดาสื่อพากันคาดการณ์ว่า แชมป์ แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ปีนี้คงเป็น "เอล มาทาดอร์" ที่ได้กัดถ้วย คุปป์ เดอ มัสเกอแตร์ ที่ฝรั่งเศส เป็นครั้งที่ 8 ทว่าเจ้าตัวกลับปฏิเสธเรื่องนี้หลังมองว่าตัวเองยังไม่อยู่ในสภาพสมบูรณ์เหมือนเมื่อก่อน

"ผมเพิ่งกลับมาเล่นได้เพียง 7 รายการเท่านั้น เลยไม่แน่ใจว่าจะมีโอกาสเป็นแชมป์ที่ โรลังด์ การ์รอส หรือไม่ แต่สิ่งเดียวที่อยู่ในหัวคือ นับตั้งแต่ผมลงเล่นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์จนถึงวันนี้ ผมทำได้ดีมากและถือเป็นผลการแข่งขันที่ช่วยให้รู้สึกดีมากทีเดียว" แชมป์ แกรนด์ สแลม 11 สมัย กล่าว

สำหรับ นาดาล หลังจบการแข่งขันที่ มาดริด ไม่ว่าจะได้เป็นแชมป์หรือไม่ เจ้าตัวก็จะเดินทางต่อไปที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี เพื่อลงหวดศึก โรม มาสเตอร์ส ในสัปดาห์หน้า โดยเป็นการเตรียมความพร้อมขั้นสุดท้ายก่อนลุย แกรนด์ สแลม คอร์ตดิน ที่กรุงปารีส วันที่ 27 พฤษภาคม - 9 มิถุนายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น