xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” จ่อขึ้นมือ 4 ตำนานชูสุดยอดหวดคอร์ตดิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บอร์ก (ขวา) ซูฮกหวดรุ่นน้อง
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสหนุ่มชาวสเปน จ่อเบียด ดาบิด เฟร์เรร์ เพื่อนร่วมชาติขึ้นเป็นมือวางอันดับ 4 โลกสัปดาห์นี้ หากคว้าชัยศึก โรม มาสเตอร์ส ที่อิตาลี ขณะที่ บียอร์น บอร์ก ตำนานมือ 1 โลกชาวสวีดิช ซูฮก “เอล มาทาดอร์” เป็นสุดยอดนักหวดคอร์ตดินผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกาล จากผลงานซิว แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน 7 สมัย

หวดวัย 26 ปี ปัจจุบันเป็นมือ 5 ของโลก เวลานี้เตรียมตัวลงทำศึก โรม มาสเตอร์ส ที่กรุงโรม ในฐานะแชมป์เก่า โดยจะประเดิมแมตช์แรกในรอบสอง เจอกับ ฟาบิโอ ฟ็อกนินี มือดีของเจ้าถิ่น วันพุธที่ 15 พ.ค. นี้ หลังหวดเลือดเลี่ยนฝ่าด่านแรกอย่าง อันเดรียส เซปปิ เพื่อนร่วมชาติมาได้ 2-0 เซต 6-4, 6-1

แม้ช่วงที่ผ่านมาเจอปัญหาบาดเจ็บรบกวนจนอันดับรูดลงไป แต่ นาดาล มีโอกาสไต่อันดับขึ้นมาอีกครั้ง โดยหากเจ้าตัวเป็นฝ่ายป้องกันแชมป์ที่อิตาลีได้ ก็จะขยับอันดับขึ้นมาเป็นมือวางอันดับ 4 ของโลก แทนที่ ดาบิด เฟร์เรร์ เพื่อนร่วมชาติที่มีแต้มนำอยู่ไม่มากนัก 25 แต้ม ทว่าหากตกรอบก่อนเวลาก็ต้องไปรอโอกาสต่อไป

ส่วน บียอร์น บอร์ก ตำนานจากแดนไวกิ้ง ที่จับตาดูหวดรุ่นน้องรายนี้มาตลอดนับตั้งแต่ “เอล มาทาดอร์” กลับหวดแบบเต็มเวลา ก็ออกมายกย่องผลงานอันยอดเยี่ยมของเจ้าตัว พร้อมยกให้เป็นนักหวดคอร์ตดินที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์ หลังคว้าแชมป์มาแล้ว 5 รายการในปีนี้ รวมถึงซิวสแลมเฟรนช์ แซงหน้าตนไปแล้ว 7 สมัย

“ผมดีใจที่เห็น นาดาล กลับมาเล่นอีกครั้ง ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม เขายังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและแข็งแกร่ง ทั้งนี้ ราฟา คือผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดบนคอร์ตดิน มีนักหวดอีกหลายรายต้องการจะล้มเขาบนสังเวียนนี้ แต่สิ่งที่ผมอยากบอกคือไม่มีใครที่เหนือกว่าเขาได้ หากเจอกันบนคอร์ตดิน” ตำนานสแลมเฟรนช์ 6 สมัย กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น