xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ฟอร์มหรูทะลุชิงรายการที่ 7

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เข้าชิงชนะเลิศรายการที่ 7
ราฟาเอล นาดาลนักเทนนิสมือ 5 ของโลกจากสเปน ฟอร์มฮอตไม่เลิก ล่าสุดปราบ พาโบล อันดูฆาร์ เพื่อนร่วมชาติ 2 เซตรวดในรอบรองชนะเลิศ "มาดริด โอเพน"ตบเท้าเข้าลุ้นแชมป์เป็นรายการที่ 7 นับตั้งแต่สลัดอาการบาดเจ็บหัวเข่ากลับมาลงแข่งอีกครั้งในฤดูกาล 2013

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ระดับ มาสเตอร์ส รายการคอร์ตดิน “มูตัว มาดริด โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 120 ล้านบาท) ณ กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 11 พ.ค. เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว ในรอบตัดเชือก เป็นการลงพบกันระหว่าง ราฟาเอล นาดาล และ พาโบล อันดูฆาร์

ผลปรากฏว่า ไม่มีเรื่องพลิกล็อก "เอล มาทาดอร์" เอาชนะไปได้ 2 เซตรวด แบบไม่ยากเย็น 6-0 และ 6-4 คว้าตั๋วเข้าชิงชนะเลิศที่ประเทศบ้านเกิดได้สำเร็จ โดยชัยชนะแมตช์นี้ถือเป็นการเข้าชิงรายการที่ 7 ของ นาดาล นับตั้งแต่หายเจ็บหัวเข่ากลับมาลงแข่งซีซัน 2013 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และถือเป็นการเข้าชิงครั้งที่ 2 ในรายการนี้

"ผมจะไม่ถามหาอะไรเลยกับผลการแข่งขันที่ดีขนาดนี้ 5 เดือนก่อนผมไม่ได้หวังมากมายกับการรีเทิร์นกลับมาแข่ง ผมอย่ากจะขอขอบคุณแฟนๆ ที่คอยช่วยเหลือให้ผมผ่านช่วงเวลาเหล่านั้นมาได้" แมตช์นี้ผมเล่นได้ดีมากๆ ในเซตแรก และ พาโบล พยายามจะบุกมากขึ้นในเซตที่ 2 ทำให้ผมมีโอกาสาเบรกเขาและโชคดีที่สกอร์มันออกมาห่างขนาดนั้น" หวดมือ 5 ของโลก กล่าว

สำหรับ เกมรอบชิงชนะเลิศ ศึกเทนนิส "มาดริด มาสเตอร์ส" นาดาล จะเข้าพบ สตานิสลาส วาวรินกา มือ 15 จากสวิตเซอร์แลนด์ ที่เอาชนะ โทมัส เบอร์ดิช หวดเลือดเช็กมาได้ 2-1 เซต 6-3, 4-6 และ 6-4 โดยจะแข่งกันในวันอาทิตย์ที่ 12 พ.ค. นี้ เวลา 21.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
อันดูฆาร์ ยินดีกับ นาดาล
กำลังโหลดความคิดเห็น