xs
xsm
sm
md
lg

"เซเรนา-มาเรีย"ลิ่วตัดเชือกมาดริด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา ยิ้มออก หลังเป็นผู้ชนะ
เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสมือ 1 ชาวอเมริกัน ยังอยู่ในเส้นทางป้องกันแชมป์ศึกมาดริด มาสเตอร์ส ที่สเปน หลังฮึดกลับมาชนะ อนาเบล เมดินา การ์ริเกส จากสเปน หืดจับ 2-1 เซต ลิ่วเข้ารอบตัดเชือกได้สำเร็จ เช่นเดียวกับ มาเรีย ชาราโปวา ที่จัดการปราบสาวเอสโตเนีย สองเซตรวดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ มาสเตอร์ส รายการ “มูตัว มาดริด โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 120 ล้านบาท) ณ กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 พ.ค. เป็นการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ

คู่แรก เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสมือ 1 ชาวอเมริกัน ลงสนามดวลกับ อนาเบล เมดินา การ์ริเกส จากสเปน ผลปรากฏว่า เซเรนาจัดการเบรกเกมเสิร์ฟของการ์ริเกส ในเกมที่ 8 ขึ้นนำ 5-3 แต่ในเกมที่ 9 แม้ว่าผิดพลาดในลูกเสิร์ฟและตีเสียเอง แต่ก็สามารถเอาตัวรอดและเก็บชัยในเซตแรก 6-3 เซตที่สอง หวดมือ 1 แดนมะกัน ตีผิดพลาดบ่อยขึ้นและยังโดนเบรกในเกมที่ 2, 4 และ 6 ก่อนจะพ่าย 0-6 ไล่ตีเสมอมาที่ 1-1 เซต

เซตตัดสิน กลับมาสูสีอีกครั้งเมื่อทั้งคู่ผลัดกันเบรกเกมเสิร์ฟคนละสองครั้ง และรักษาเกมเสิร์ฟ เสมอกัน 5-5 ก่อนที่แชมป์เก่าจะสามารถเบรกเกมเสิร์ฟในเกมที่ 11 และฮึดกลับมาชนะสาวเจ้าถิ่นได้สำเร็จ 2-1 เซต 6-3, 0-6 และ 7-5 เข้าสู่รอบรองชนะเลิศรอพบผู้ชนะระหว่าง เอกาเทรินา มาคาโรวา จากรัสเซีย กับ ซารา เอร์รานี มือวางอันดับ 7 ชาวอิตาลี

ขณะที่อีกคู่ที่น่าสนใจ มาเรีย ชาราโปวา ที่กำลังไล่ล่ามือ 1 โลกจากรายการนี้ จัดการปราบ ไกอา คาเนปิ จากเอสโตเนีย ไปอย่างง่ายดาย 2-0 เซต 6-2, 6-4 โดยผู้ชนะของคู่นี้ จะรอพบระหว่าง อันเจลิเค แคร์เบอร์ จากเยอรมนี หรือ อนา อิวาโนวิช สาวสวยชาวเซอร์เบีย
หวดเจ้าถิ่น สู้เต็มที่
กำลังโหลดความคิดเห็น