xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" พลิกเฮตีตั๋วรอบรองที่มาดริด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ตอกย้ำความเป็น ราชาคอร์ตดิน
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 5 ของโลกจากสเปน พลิกกลับมาชนะ ดาบิด เฟร์เรร์ หวดเพื่อนร่วมชาติ 2-1 เซต ทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศศึก "มาดริด โอเพน” ที่ประเทศบ้านเกิด เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ขณะที่ฝ่ายหญิง อนา อิวาโนวิช จากเซอร์เบียทะลุไปตัดเชือกกับ มาเรีย ชาราโปวา มือ 2 ของรายการ

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ระดับ มาสเตอร์ส รายการคอร์ตดิน “มูตัว มาดริด โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 120 ล้านบาท) ณ กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อช่วงวันศุกร์ที่ 10 พ.ค. เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ

เริ่มที่ประเภทชายเดี่ยวคู่แรก ราฟาเอล นาดาล หวดขวัญใจเข้าถิ่นลงพบกับ ดาบิด เฟร์เรร์ เพื่อนร่วมชาติที่ยังไม่เคยเอาชนะ "เอล มาทาดอร์" ได้แม้แต่ครั้งเดียวในการพบกันบนเคลย์คอร์ต ซึ่งแมตช์นี้มีดาวเตะซูเปอร์สตาร์ของ รีล มาดริด อย่าง คริสเตียโน โรนัลโด และ เซร์คิโอ รามอส โผล่เข้ามาชมในสนามด้วย

เปิดฉากเซตแรกเป็น เฟร์เรร์ ที่ชิงเบรกเสิร์ฟได้ก่อนปิดเซตไปด้วนสกอร์ 6-4 เข้าสู่เซตที่ 2 หวดมือ 4 ของโลกยังอาศัยการจู่โจมจึ้ไปที่แบ็กแฮนด์ของ นาดาล และได้ผลขึ้นนำ 4-2 ทว่าสุดท้ายมาแผ่วเองถูก ราฟา จับทางได้จนตามตีเสมอ 6-6 ก่อนดวลไทร์เบรกชนะไป 7-6(7/3) จากนั้นเซตตัดสินเกมเป็น "ราชาคอร์ตดิน" โชว์อยู่ฝ่ายเดียวไล่อัดไป 6-0 ปิดแมตช์คัมแบ็กกลับมาชนะ 2-1 เซต 4-6, 7-6(7/3) และ 6-0

ผลจากแมตช์นี้ทำให้ นาดาล ยังรักษาสถิติชนะ เฟร์เรร์ ได้ตลอดในการพบกันบนคอร์ตดิน 15 ครั้ง ตบเท้าเข้าสู่รอบตัดเลือกได้เป็นคนแรก โดยจะรอพบผู้ชนะระหว่าง พลาโบ อันดูฆาร์-อัลบา จากสเปน หรือ เคอิ นิชิโกริ ดาวรุ่งจากแดนปลาดิบต่อไป

ส่วนผลการแข่งขันคู่สุดท้ายของฝ่ายหญิงในวันนี้ "นาฟ้าเซิร์บ" อนา อิวาโนวิช หวดมือ 16 ของรายการ โชว์ฟอร์มหรูปราบเอาชนะ แองเจลิค เคอร์เบอร์ มือ 6 ของรายการจากเยอรมนี ไป 2 เซตรวด 6-3 และ 6-1 เข้าไปเจอของแข็งทำศึก "สงครามนางฟ้า" กับ มาเรีย ชาราโปวา มือ 2 ของโลกจากรัสเซียที่ยืนรออยู่แล้วในรอบรองชนะเลิศ
อนา เตรียมชนกับ มาเรีย
กำลังโหลดความคิดเห็น