xs
xsm
sm
md
lg

ปิดจ๊อบ! “เปเอสเช” ทุบลียง แชมป์ลีกสมัยที่ 3

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คว้าแชมป์ลีกอีกครั้งหลังรอคอยมา 19 ปี
ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ทีมมหาเศรษฐีแห่งเมืองน้ำหอม ผงาดคว้าแชมป์ ลีก เอิง หลังบุกชนะ โอลิมปิก ลียง ถึงถิ่น 1-0 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 12 พ.ค. ที่ผ่านมา ทำแต้มหนีห่าง โอลิมปิก มาร์กเซย 7 แต้ม ขณะที่เหลืออีก 2 เกม ถือเป็นแชมป์ลีกสูงสุดสมัยที่ 3 ของสโมสรต่อจากปี 1986 และ 1994

เกมชี้แชมป์ ลีกเอิง ฝรั่งเศส ที่สนาม สต๊าด เดอ แชร์กล็องด์ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง บุกเยือน โอลิมปิก ลียง ขอเพียงแต่ชนะจะเป็นแชมป์ทันที โดยเกมนี้ คาร์โล อันเชลอตติ จัดทั้ง เอเซเกล ลาเวซซี และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ลงล่าตาข่าย ส่วน เจ้าถิ่นรั้งอันดับ 3 กำลังลุ้นพื้นที่ไปเตะ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก

เกมครึ่งแรกทั้งสองทีมเปิดแลกกันสนุก แต่ “เปเอสเช” ใกล้เคียงกับการได้ประตูขึ้นนำมากที่สุด นาที 23 อิบราฮิโมวิช จ่ายต่อให้ ฮาเวียร์ ปาสตอเร ทำชิ่งต่อ เฌเรมี เมเนซ หลุดเข้าไปยิงเน้นๆ แต่บอลติดเท้า แอนโธนี โลเปส เซฟไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ จบครึ่งแรกยังไม่มีสกอร์ เสมออยู่ 0-0

เริ่มครึ่งหลังมานาที 53 แฟนบอลที่ตามมาจาก ปารีส ได้เฮกันเต็มที่ ติอาโก ม็อตตา แย่งบอลได้จาก มักซิม โกนาลงส์ จ่ายต่อเร็วให้ เมเนซ ยิงด้วยซ้ายเข้าสู่ก้นตาข่ายไม่เหลือให้ทีมออกนำ 1-0 และเป็นประตูชัยในเกมนี้
 
จบเกม ปารีส เก็บทำแต้มทิ้งห่าง โอลิมปิก มาร์กเซย 7 แต้ม ขณะที่เหลืออีก 2 เกม ยุติการรอคอย 19 ปี คว้าแชมป์ลีกเอิง เป็นสมัยที่ 3 ในประวัติศาตร์สโมสรต่อจากปี 1986 และ 1994 ได้สำเร็จ ขณะที่เจ้าถิ่นยังต้องขอเก็บแต้มเพื่อไปเล่นฟุตบอลยุโรปในซีซันหน้า
เมเนซ (ขวา) ซัดประตูชัย
กำลังโหลดความคิดเห็น