xs
xsm
sm
md
lg

บิ๊กทีมไม่ขัด “ไทยลีก” ลดโควตาแข้งนอก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ส่งได้แค่ 5 คน เริ่มใช้ฤดูกาล 2013
เหล่าบรรดาบิ๊กทีมศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก อาทิ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ ชลบุรี เอฟซี เห็นพ้องเป็นเสียงเดียวกัน หลังสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เตรียมลดโควตาผู้เล่นต่างชาติจากเดิมที่ส่งรายชื่อได้ 7 คน ให้เหลือเพียง 5 คน ในฤดูกาลหน้า

สืบเนื่องจากกรณีที่ “บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าทางสมาคมฟุตบอลฯ เตรียมปรับลดจำนวนโควตาผู้เล่นต่างชาติจากเดิมที่ส่งรายชื่อได้ 7 คน ให้เหลือเพียง 5 คน และสามารถส่งลงสนามได้ 3+1 (เอเชีย) โดยจะเริ่มใช้ในศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ซีซันหน้า 2014

โดยในเรื่องนี้ “บิ๊กเน” เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้แสดงความเห็นด้วย เพียงแต่ตั้งข้อสงสัยว่าทำไมจึงไม่เรียกสโมสรต่างๆ มาหารือร่วมกันก่อน “จริงๆ แล้วเรื่องลดโควตาผู้เล่นต่างชาติภาคีสโมสรไทยลีกเคยพูดคุยกันแล้วว่าภายใน 2-3 ปีนับจากนี้ไปต้องการให้ลดจำนวนลงมา แต่หาก สมาคมฟุตบอลฯ กับ ทีพีแอล จะเปลี่ยนโควตาผู้เล่นต่างชาติจาก 7 เหลือ 5 ในปีหน้านี้ทันที บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็พร้อมปฏิบัติตาม เพียงแต่ตั้งข้อสงสัยว่าเพราะเหตุใดจึงไม่เรียกสโมสรต่างๆ มาหารือเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย”

ด้าน “เดอะ เซนต์” อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี เห็นพ้องเช่นกัน “ชลบุรี เห็นด้วยในหลักการนี้ เพราะส่วนหนึ่งจะช่วยให้นักเตะไทยได้พัฒนาฝีเท้า และทางสโมสรชลบุรี เอฟซี เองก็ไม่ได้รับผลกระทบกับการลดโควตาต่างชาติมาเหลือ 5 คน แต่ทั้งนี้สมาคมฟุตบอลฯ กับ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ควรจะแจ้งให้สโมรต่างๆ ได้ทราบกันล่วงหน้าและวางแผนให้ชัดเจน”

ขณะที่ กานต์ จันรัตน์ ผู้จัดการทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่า “เป็นนโยบายที่ดี เพราะจะเป็นการผลักดันนักเตะไทยขึ้นมาทดแทนในอนาคต และหลายๆ ทีมก็มีอะคาเดมีป้อนนักเตะขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่อยู่แล้ว ตนมองว่าเป็นผลดีกับวงการฟุตบอลไทย ซึ่งทางทีมกิเลนผยองไม่มีผลกระทบกับการเปลี่ยนแปลง”

ส่วน ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด หรือ ทีพีแอล เผยว่า ตนยังไม่ทราบเรื่องนี้ และยังไม่ได้คุยกับสมาคมฟุตบอลฯ ในการปรับลดโควตาตัวต่างชาติให้เหลือเพียง 5 คน
กำลังโหลดความคิดเห็น