xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานยี้ “ทีโบว์” ฝีมือไม่ถึงแคนาเดียนลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีโบว์ ควอเตอร์แบ็กตกอับ
วอร์เรน มูน ตำนานควอเตอร์แบ็ก ฮุสตัน ออยเลอร์ส ปรามาสฝีมือการขว้างบอลของ ทิม ทีโบว์ อย่าว่าแต่เล่นในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เพราะแค่ แคนาเดียน ฟุตบอล ลีก ยังไม่สามารถไปเล่นได้เลย

ทิม ทีโบว์ ยังอยู่ในสถานภาพว่างงาน เมื่อโดน นิวยอร์ก เจ็ตส์ เขี่ยทิ้งหลังเสร็จสิ้นการดราฟท์เมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้มีข่าว เลเจนส์ ฟุตบอล ลีก หรือ ลอนเจอรี ฟุตบอล ลีก อยากทาบผู้เล่นขวัญใจมหาชนไปเป็นโค้ชควอเตอร์แบ็กให้บรรดาสาวๆ ในลีกชุดชั้นใน ขณะที่ โอมาฮา บีฟ ทีมในลีกอินดอร์ ฟุตบอล เสนองานให้มาร่วมทัพด้วยค่าจ้างเกมละ 75 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 2,200 บาท)

มาล่าสุดมีการพูดถึง ทีโบว์ ถึงโอกาสลุยศึกแคนาเดียน ฟุตบอล ลีก ทว่า วอร์เรน มูน แสดงทรรศนะถึงควอเตอร์แบ็กวัย 25 ปี ประมาณตัดขากันก็ว่าได้ “ที่นั่นต้องขว้างบอลมากมาย และก็เล่นแค่สามดาวน์เท่านั้น เกมการขว้างถือว่าสำคัญยิ่งในแคนาเดียน ฟุตบอล ลีก ดังนั้นถ้าคุณไม่สามารถขว้างบอลได้ดี ซึ่งนั่นแหละปัญหาใหญ่ของ ทิม ทีโบว์ โอเคแม้คุณอาจเป็นผู้เล่นที่ดี แต่บางที่บางเวลาคุณอาจไม่ดีพอสำหรับบางสิ่งบางอย่างก็ได้”

“ทิม (ทีโบว์) สามารถอ่านแผนและใช้ออปชันการวิ่งได้ดี แต่ ณ ปัจจุบันใน NFL มีควอเตอร์แบ็กอย่าง รัสเซลล์ วิลสัน (ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส), โรเบิร์ต กริฟฟิน เดอะ เธิร์ด (วอชิงตัน เรดสกินส์) หรือว่า โคลิน เคเปอร์นิค (ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส) ที่ก็วิ่งได้ดี และยังขว้างบอลในพ็อกเกตได้ดีอีกด้วย แต่ ทิม ยังทำได้ไม่ดีพอในจุดนี้" ผู้เล่นในหอเกียรติยศ (ฮอลล์ ออฟ เฟม) วัย 56 ปี ทิ้งท้าย

สำหรับ มูน ออกจากมหาวิทยาลัยวอชิงตัน เมื่อปี 1978 แต่ไม่ถูกดราฟท์เข้า NFL ต้องไปเล่นใน CFL (แคนาเดียน ลีก ฟุตบอล) 6 ฤดูกาล สามารถนำ เอ็ดมอนตัน เอสกิโมส์ เป็นแชมป์เกรย์คัพ 5 สมัย จากการขว้างบอลได้ระยะ 21,228 หลา 144 ทัชดาวน์ เสีย 77 อินเทอร์เซปต์ ก่อนเข้า NFL มาสร้างชื่อกับ ฮุสตัน ออยเลอร์ส รวมถึงนำทัพ มินเนโซตา ไวกิงส์, ซีแอตเติล ซีฮอว์คส และปิดฉากอาชีพกับ แคนซัส ซิตี ชีฟส์ เบ็ดเสร็จ 17 ฤดูกาล ควอเตอร์แบ็กผิวสีบอมบ์ไป 49,325 หลา 291 ทัชดาวน์ เสีย 233 อินเทอร์เซปต์ มีชื่อเข้า “ฮอลล์ ออฟ เฟม” เมื่อปี 2006

ในส่วนของ ทีโบว์ มีกระแสข่าวบางสำนักออกมาเผยว่า “อีเอสพีเอ็น” (ESPN) สื่อยักษ์ใหญ่แดนมะกันอยากเสนองานให้ อดีตสตาร์ เดนเวอร์ บรองโกส์ มารับหน้าที่วิเคราะห์เกมการแข่งขัน อเมริกัน ฟุตบอล ระดับคอลเลจ
มูน แขวะสตาร์รุ่นหลานขว้างบอลไม่เอาอ่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น