xs
xsm
sm
md
lg

“เฟอร์กี” รับเสียดายชวดคว้า “แลมพ์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศรู้สึกเสียดายที่พลาดโอกาสคว้าตัว แฟรงค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์ประสบการณ์สูงของ เชลซี ก่อนทั้งคู่จะเผชิญหน้ากัน คืนวันอาทิตย์ที่ 5 พ.ค. นี้

อดีตนักเตะเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดของอาชีพนักฟุตบอล นับตั้งแต่ย้ายมาสู่ถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วยค่าตัว 11 ล้านปอนด์ (ประมาณ 550 ล้านบาท) และกำลังไล่ล่าอีก 1 ประตู เพื่อทาบสถิติระเบิดตาข่าย 202 ประตูของ บ็อบบี แทมบลิง

“เฟอร์กี” ซึ่งเคยตกเป็นข่าวลือว่าแอบเหล่ แข้งวัย 34 ปี หากเจ้าตัวสลัดยูนิฟอร์ม “สิงโตน้ำเงินคราม” ซัมเมอร์นี้ ยังคงตำหนิตัวเอง กรณีพลาดโอกาสเซ็นสัญญากับ ห้องเครื่องจอมถล่มประตู หลังอำลาถิ่น อัพตัน ปาร์ก เมื่อปี 2001

ยอดผู้จัดการทีมชาวสก็อตต์ กล่าว “เราจับตามองเขาสมัยอยู่ เวสต์แฮม ตอนนั้นเขายังเป็นนักเตะหนุ่ม และผมเสียดายที่ไม่ทาบทามเขา ใครกันล่ะที่จะยิงให้ผม 200 ประตูจากแดนกลาง แลมพาร์ด เป็นนักเตะที่น่าทึ่ง หากเขาทาบสถิตินั้น ผมไม่คิดว่าจะมีมิดฟิลด์คนไหนทำแบบนั้นได้อีก เขามหัศจรรย์จริงๆ”

“เขามีฝีเท้าเทียบเท่า ไบรอัน ร็อบสัน คำนวณเวลาอย่างแม่นยำเมื่อเข้าสู่กรอบโทษ เขาอยู่ถูกที่ถูกเวลา และนั่นเป็นเรื่องของการคาดการณ์ล้วนๆ จอห์น วอร์ค ของ อิปสวิช เป็นอีกคนหนึ่งที่เข้าสู่กรอบโทษในจังหวะที่เหมาะเหม็ง สิ่งนั้นทำให้เขายิง 200 ประตู นอกจากนี้ผมจำไม่ได้ว่าเขาเคยบาดเจ็บ” กุนซือวัย 71 ปี ทิ้งท้าย
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน
แฟรงค์ แลมพาร์ด
กำลังโหลดความคิดเห็น