xs
xsm
sm
md
lg

“ป๋า” ชม “ริโอ” ปีนี้ฟอร์มเฉียบที่สุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริโอ เฟอร์ดินานด์
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือชาวสกอตต์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงชื่นชม ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังจอมเก๋าของทีม ว่า ฟอร์มในปีนี้เป็นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมที่สุดของเขา และช่วยทีมได้มากมายในยามที่มีปัญหาในแนวรับ

อดีตเซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติอังกฤษ ที่ย้ายมาร่วมทีม “ปิศาจแดง” เมื่อ 10 ปี ก่อน ด้วยสถิติเป็นกองหลังค่าตัวแพงที่สุดบนเกาะอังกฤษ โชว์ฟอร์มในฤดูกาลนี้อย่างน่าประทับใจกลับมาเป็นตัวหลักของ เฟอร์กูสัน อีกครั้งในยามที่ทีมมีปัญหาในแนงรับ และมีสถิติลงเล่นมากที่สุดในบรรดาเซ็นเตอร์ทุกคน

โดย “เฟอร์กี” ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ชมลูกทีมตนเองผ่าน “บีบีซี สปอร์ต” ว่า “ริโอ มีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมมากกับสโมสร เรามีปัญหามากกมายในตำแหน่งเซ็นเตอร์ เนมันยา วิดิช เจ็บพลาดการลงสนามไปกว่าครึ่งซีซัน คริส สมอลลิง เจ็บไปเกือบทั้งฤดูกาล ส่วน ฟิล โจน กับ จอนนี อีแวนส์ ก็ไม่ค่อยจะฟิตเต็มถัง”

“แต่ เฟอร์ดินานด์ กลับมาช่วยเราได้ในสถานการณ์ที่เหมาะมาก แม้ว่าเขาจะพลาดการลงสนามไปในบางเกม เพราะว่าเราต้องบริหารตัวผู้เล่นให้ถูกต้อง และนี่คือสิ่งที่สำคัญที่สุดในฤดูกาลนี้” นายใหญ่เลือกวิสกี กล่าว

นอกจาก แนวรับวัย 34 ปี จะมีส่วนสำคัญพาทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเป็นสมัยที่ 20 ได้สำเร็จ เขายังถูกเลือกให้ติดทีมยอดเยี่ยมของพีเอฟเอ ในฤดูกาลนี้ด้วย ตามการประกาศเมื่อสัปดาห์ก่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น