xs
xsm
sm
md
lg

ป๋าชี้แชมป์พรีเมียร์ต้องลุ้นอีกยาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ป๋าพอใจฟอร์มแนวรับผี
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คาดการณ์ว่า การลุ้นแชมป์ฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ยังต้องวัดฝีเม้ากันอีกยาว หลังเปิดบ้านเอาชนะ เวสต์แฮม หวุดหวิด 1-0 เมื่อคืนวันพุธที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา

“ปิศาจแดง” เบิกสกอร์แรกตั้งแต่เสียงนกหวีดดังขึ้นเพียง 33 วินาที จากการยิงอย่างเหนือชั้นของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี จากนั้นมันกลัายเป็นค่ำคืนที่ยากลำบากสำหรับ ยูไนเต็ด ในการฟาดแข้งกับ อาคันตุกะจากกรุงลอนดอน ก่อนจะจบการแข่งขันด้วยสกอร์ดังกล่าว

ขณะเดียวกัน “เรือใบสีฟ้า” ยังคงรักษาสถิติไร้พ่าย ด้วยการบุกพิชิด วีแกน แอธเลติก 2-0 ทำคะแนนไล่จี้ คู่ปรับร่วมเมืองเพียง 1 แต้มเท่านั้น ซึ่งทั้งคู่จะต้องโคจรมาพบกัน ณ เอติฮัด สเตเดียม วันที่ 9 ธ.ค.หลังจาก แชมป์ลีกสูงสุด 19 สมัย ผ่านแมตช์เยือน เรดดิง สุดสัปดาห์นี้

ยอดผู้จัดการทีมชาวสกอต กล่าวว่า “เราเก็บ 3 แต้มในวันนี้ และยังคงเป็นจ่าฝูงของลีก การเสมอของ เชลซี มันทำให้คะแนนของเราทิ้งห่างพวกเขาเล็กน้อย ซิตี ยังคงไล่เรามาติดๆ มันจะเป็นฤดูกาลที่ยาวนานสำหรับเรา”

นอกจากนี้ “เฟอร์กอ ยังรู้สึกพอใจกับการไม่เสียประตู พร้อมทั้งยกย่องแนวรับ ประกอบด้วย จอนนี อีแวนส์, คริส สมอลลิง และ ราฟาเอล ซึ่งทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม

“มันเป็นคืนที่ไม่ง่ายเลย และเราสร้างโอกาสได้หลายครั้ง แต่เราปิดสกอร์ไม่ค่อยเฉียบขาดเท่าไร เวสต์แฮม สู้กับเราอย่างสูสี และมันทำให้เราอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก มันเป็นการออกสตาร์ทที่ยอดเยี่ยม ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะรักษาฟอร์มแบบนี้ไว้ได้ คุณรู้ไหม เมื่อคุณขึ้นนำตั้งแต่นาทีแรก และเรายังเหลือเวลาอีก 90 นาที บวกกับช่วงทดเจ็บที่จะยิงประตูเพิ่ม และรักษาคลีนชีต”

“พวกเขาสร้างความปั่นป่วนรอบกรอบเขตโทษ และอาศัยการเล่นบอลยาวเข้ามาในนั้น แต่คุณต้องป้องกันอย่างระมัดระวัง พวกเขาบล็อกลูกยิงได้ 2-3 ครั้ง และเราตั้งรับอย่างเหนียวแน่น อีแวนส์, สมอลลิง และ ราฟาเอล ทำผลงานได้อย่างน่าทึ่งในคืนนี้” เฟอร์กูสัน ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น