xs
xsm
sm
md
lg

“อัสปริยา” เชียร์ “ฟัลเกา” ลงเอยกับผีแดง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟัลเกา เตรียมย้ายทีมช่วงซัมเมอร์
ฟาอุสติโน อัสปริยา อดีตแข้งคนดังของทีมชาติโคลัมเบีย และ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด มั่นใจว่า ราดาเมล ฟัลเกา หัวหอกรุ่นน้องชาติเดียวกันจะเลือกย้ายซบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งเมืองผู้ดี เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการลุ้นแชมป์ แม้จะมีคู่แข่งหลายรายต้องการตัวก็ตาม

ดาวยิงวัย 27 ปี ตกเป็นข่าวการย้ายทีมอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยมีทีมยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรปต่างให้ความสนใจ เช่น แมนเชสเตอร์ ซิตี, เชลซี, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง รวมถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่กำลังมองหาดาวยิงไปเพิ่มประสิทธิภาพในแนวรุกด้วย

โดย อัสปริยา อดีตกองหน้าของ “สาลิกาดง” แสดงความเชื่อมั่นว่า หมากาพย์การย้ายทีมครั้งนี้ของ ฟัลเกา จะลงเอยที่โรงละครแห่งความฝันของ แมนฯ ยูไนเต็ด และมีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 46 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,300 ล้านบาท) เพื่อเพิ่มโอกาสในการไล่ล่าความสำเร็จต่อไป พร้อมมองว่าจะเป็น อลัน เชียร์เรอร์ ของ “ปิศาจแดง” ได้อย่างแน่นอน

“ถ้าถามถึงโอกาส เขารู้ดีว่ามีทีมใหญ่ทั่วโลกต้องการตัว แต่ ฟัลเกา ไม่ใช่ผู้เล่นที่สนใจเงิน เขาต้องการที่ที่ครอบครัวจะมีความสุข และที่ที่เขาจะประสบความสำเร็จ ซิตี, รีล มาดริด และ เปเอสเช ต่างมีช่วงเวลาที่ขึ้นๆ ลงๆ แต่ แมนฯ ยู พวกเขาลุ้นแชมป์ได้ทุกฤดูกาล และถ้าหากเขาอยากประสบความสำเร็จก็ต้องไปที่นี่” อัสปริยา กล่าว

นอกจากนี้ อดีตกองหน้า นิวคาสเซิล ยังชี้ว่า หาก ฟัลเกา ย้ายมาพรีเมียร์ลีก เขาจะเป็นดาวยิงที่คู่แข่งต้องหวั่นใจไม่ต่างจากสมัยที่ อลัน เชียร์เรอร์ ยังค้าแข้งอยู่ “มันยากนะถ้าให้ผมอธิบายสรรพคุณของเขา ฟัลเกา คือ ดาวยิงระดับโลก และมีไม่กี่คนในอังกฤษที่จะถูกยกไปเทียบชั้นกับ เชียร์เรอร์ ถ้าเขามา ยูไนเต็ด ผมมองไม่ออกว่า ฟาน เพอร์ซี และ ราดาเมล จะร้ายกาจขนาดไหน”
ฟาอุสติโน อัสปริยา
ภาพตัดต่อจาก เดลี เมล์
กำลังโหลดความคิดเห็น