xs
xsm
sm
md
lg

“บีบีซี” ดึง “ริโอ” ไปบราซิลช่วยวิเคราะห์เกม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์ดินานด์ เตรียมรับบทบาทใหม่
ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังกัปตันทีมชาติอังกฤษ จะได้ตั๋วเดินทางไปร่วมศึก เวิลด์คัพ 2014 ที่ประเทศบราซิล ช่วงหลางปีหน้า หลังจาก “บีบีซี” สำหรับข่าวดังของผู้ดีประกาศเชิญให้แนวรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาเป็นนักวิเคราะห์เกมระหว่างวันที่ 12 มิถุนายน ถึง 13 กรกฎาคม ปีหน้า

“บีบีซี” สื่อประจำเกาะอังกฤษ ประกาศโฉมหน้ากลุ่มนักวิเคราะห์เกมฟุตบอลโลก ช่วงกลางปี 2014 ที่แผ่นดินแซมบ้า โดย ปราการหลังเจ้าของค่าตัวแพงที่สุดในอังกฤษของ “ปิศาจแดง” จะเป็นหนึ่งในทีมงานของ แกรี ลินิเกอร์, อลัน เชียร์เรอร์ส และ อลัน แฮนเซน ร่วมถึงอดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง ฟิล เนวิลด์

เฟอร์ดินานด์ ที่ปัจจุบันเข้าสู่วัย 35 ปี เคยผ่านประสบการร์ฟุตบอลโลกกับทัพ “สิงโตคำราม” มาแล้ว 2 สมัย ที่ ญี่ปุ่นและเก่าหลีใต้ ในปี 2002 รวมถึง ปี 2006 ที่ เยอรมนี ทว่าในปี 2010 ที่แผ่นดินกาฬทวีปเขามีปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงาน ก่อนที่จะต้องประกาศหันหลังให้ทีมชาติในที่สุด

“ผมรอคอยไม่ไหวที่จะได้ทำงานกับสำนักข่าวอย่าง บีบีซี และเพื่อนคนอื่นๆ ในสตูดิโอ และตื่นเต้นมากที่จะได้รับโอกาสนี้ ผมต้องการที่จะวิเคราะห์เกมและแบ่งปันประสบการณ์ต่างๆ ของผมนาฐานะนักฟุตบอลทีมชาติอังกฤษที่ได้ผ่านทัวนาร์เมนต์เมเจอร์ใหญ่ๆ มาแล้ว” ริโอ ให้สัมภาษณ์

สำหรับ อดีตแข้งดังของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ประกาศไม่ขอเล่นให้กับทีมชาติในยุคของ กุนซือ รอย ฮอดจ์สัน ช่วงลุยศึกยูโร 2012 ที่โปแลนด์ และ ยูเครน ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากปัญหาคดีที่ จอห์น เทอร์รี เหยียดผิว ใส่ แอนตอน เฟอร์ดินานด์ น้องชายตนเอง โดยไม่ได้ลงสนามในสีเสื้อ “สิงโตคำราม” อีกเลยนับตั้งแต่เดือนมิถุนายนปี 2012 ในเกมที่เสมอกับ สวิตเซอร์แลนด์ 2-2 ที่สนามเวมเบลีย์
ทำงานร่วมกับ เชียร์เรอร์ส, ลินีเกอร์ และ แลัน แฮนด์เซน
กำลังโหลดความคิดเห็น