xs
xsm
sm
md
lg

“ลินิเกอร์” จวกสิงโตห่วย พร้อมช่วยพัฒนา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แกรี ลินิเกอร์
แกรี ลินิเกอร์ อดีตกองหน้าระดับตำนานของวงการฟุตบอลอังกฤษ พร้อมยืนเคียงข้าง เกร็ก ไดค์ ประธานสมาคมฟุตบอลเมืองผู้ดี (เอฟเอ) เพราะมองว่าถึงเวลาที่จะต้องปฏิวัติ หลังจากผลงานภายใต้การคุมทัพของ รอย ฮอดจ์สัน ไม่เข้าตา

อังกฤษ ยังต้องลุ้นเพื่อเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2014 ที่ บราซิล แบบอัตโนมัติ แม้ว่าจะรั้งจ่าฝูงกลุ่ม เอช แต่การที่บุกเสมอ ยูเครน 0-0 เมื่อวันอังคารที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา ทำให้มี 16 แต้มตามด้วย ยูเครน และ มอนเตเนโกร เท่ากัน 15 แต้มและ โปแลนด์ 13 แต้ม ขณะที่เหลือโปรแกรมอีก 2 นัด

ก่อนหน้านี้ ไดค์ ประธานสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าถึงเวลาแล้วที่ทุกฝ่ายต้องให้ความสำคัญกับแข้งท้องถิ่น เพื่อฟูมฟักให้ขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ในอนาคต แม้ว่าจะมีอุปสรรคคือแข้งต่างชาติที่หลั่งไหลเข้ามาค้าแข้งบนเวที พรีเมียร์ ลีก ก็ตาม

ล่าสุด ลินิเกอร์ ที่เคยล่าตาข่ายให้ “สิงโตคำราม” ระหว่างปี 1984-1992 ออกมาโพสต์ข้อความผ่าน “ทวิตเตอร์” เครือข่ายสังคมออนไลน์ หลังหงุดหงิดกับเกมที่เสมอ ยูเครน 0-0 ว่า “เลวร้ายมาก” พร้อมแสดงถึงความกังวลเกี่ยวกับจำนวนนักเตะที่ ฮอดจ์สัน สามารถเลือกใช้งานได้นั้นลดลง

ลินิเกอร์ พิธีกรรายการ “แมตช์ ออฟ เดอะ เดย์” ซึ่งยิง 48 ประตู จาก 80 นัด ให้กับทีมชาติอังกฤษ ยืนยันว่ายังหนุนหลัง ฮอดจ์สัน และพร้อมช่วยเหลือเต็มที่ อย่างไรก็ตามทางด้าน ไดค์ ยังไม่ได้ติดต่อไปทางอดีตกองหน้าที่ปัจจุบันวัย 52 ปีแต่อย่างใด
เกร็ก ไดค์ ประธาน เอฟเอ
ธีโอ วัลค็อตต์ (ซ้าย) และ แจ๊ค วิลเชียร์ (กลาง) ยังขึ้นมาทดแทนไม่ได้
กำลังโหลดความคิดเห็น