xs
xsm
sm
md
lg

“ลินิเกอร์” ชม “โอเวน” ยอดดาวยิงทีมผู้ดี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมเคิล โอเวน
แกรี ลินิเกอร์ อดีตตำนานกองหน้าของทีมชาติอังกฤษ ออกมายกย่อง ไมเคิล โอเวน หัวหอกรุ่นน้องร่วมทีมชาติ ถือเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่จะถูกจดจำในฐานะสุดยอดดาวยิงตลอดกาลของทีมชาติ หลังเจ้าตัวออกมาประกาศขอยุติเส้นทางการค้าแข้งของตัวเองในช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้

โอเวน ที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ สโต๊ค ซิตี ทำสถิติลงสนามรับใช้ทีมชาติอังกฤษทั้งสิ้น 89 เกม สังหารไป 40 ประตู ตลอดระยะเวลา 10 ปี ที่ติดทัพ “ทรีไลออนซ์” อย่างไรก็ดี แม้จะไม่สามารถไล่สถิติของ ลินิเกอร์ ที่ยิงในสีเสื้อของ “สิงโตคำราม” 48 ประตูจาก 80 เกม ทว่าเขาก็ยกย่องให้ “เบบีโกล์” เป็นอีกหนึ่งตำนานดาวยิงของทีมผู้ดีเช่นกัน

“เขาคือยอดกองหน้าที่เคยใส่ยูนิฟอร์มของทีมชาติอังกฤษ แต่เป็นเพราะอาการบาดเจ็บ ไม่เช่นนั้น โอเวน คงทำลายสถิติซัลโวประตูตลอดกาลของทีมชาติไปแล้วล่ะ” ตำนานกองหน้าอังกฤษ กล่าวกับ “บีบีซี” สำนักข่าวดังประจำบ้านเกิด

“เขาเคยถูกตั้งคำถามว่าในช่วงที่ฟอร์มดีที่สุดของเขาคือ ฟุตบอลโลก แต่เขาโดนเล่นงานด้วยปัญหาอาการบาดเจ็บ นี่คือเรื่องที่น่าเสียดายมากๆ ไมเคิล มีช่วงเวลาที่ดีเยี่ยมกับ ลิเวอร์พูล ก่อนจะโชคร้ายบาดเจ็บเล็กๆ น้อยๆ เรื่องนี้คือสิ่งที่เราไม่สามารถควบคุมมันได้”
แกรี ลินิเกอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น