xs
xsm
sm
md
lg

อดีตกัปตันผีแนะ “รูน” เปลี่ยนตำแหน่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูน อาจต้องเปลี่ยนตำแหน่งในอนาคต
แกรี เนวิลล์ หนึ่งในสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติอังกฤษ เผยว่า เวย์น รูนีย์ กองหน้าตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องพัฒนาและปรับตัว หากหวังจะยืดอายุการค้าแข้งกับสโมสร และบ้านเกิด ก่อนเข้าสู่วัย 30 ปี

หัวหอกจากรั้ว โอลด์ แทรฟฟอร์ด เตรียมฉลองครบรอบ 10 ปี หลังจากซัลโวประตูสุดสวยให้ เอฟเวอร์ตัน ในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ กับ อาร์เซนอล วันศุกร์ที่ 19 ต.ค.นี้ ขณะเดียวกัน อดีตกัปตันทีม “ปิศาจแดง” มั่นใจว่า ปีที่ดีที่สุดของ “รูน” ยังคงรออยู่ข้างหน้า

อดีตแบ็คขวา “สิงโตคำราม” กล่าวว่า “ด้วยวัย 26 ปี คุณต้องคิดเสมอว่า ยังมีสิ่งต่างๆ อีกมากมายรออยู่ข้างหน้า เราต้องการเห็น เวย์น รูนีย์ ยกระดับฝีเท้าขึ้นอีก และเขาก็ต้องการที่จะเห็นพัฒนาการของตัวเองเช่นกัน”

“ไรอัน กิ๊กส์ เริ่มต้นจากการเล่นปีกซ้าย จนเป็นผู้เล่นกำลังสำคัญในแนวรุก และทำผลงานได้ดี เมื่อมารับหน้าที่ มิดฟิลด์ตัวกลางด้านซ้าย พอล สโคลส์ เป็นเพลย์เมคเกอร์ที่ทำประตูได้ เมื่อเขาลงเล่นตอนอายุ 16 ปี ตอนนี้เขาเป็นจอมทัพที่คอยบัญชาการในแดนกลาง”

“คุณต้องปรับเปลี่ยนตำแหน่ง รูนีย์ ยังคงเป็นศูนย์หน้า แต่เขายังมีเวลาปรับตัวอีก 10 ปี เพื่อกลายเป็นคนหนึ่ง ซึ่งสามารถรับบบทบาทอื่นๆ ได้ เหมือนกับมีนักเตะ 2 คนอยู่ในทีม” เนวิลล์ผู้พี่ ทิ้งท้าย

ดาวยิงขวัญใจสาวก “เรด อาร์มี” ได้รับตำแหน่งกัปตันทีม ในการทำศึก ฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่ง พลพรรค “เดอะ ทรี ไลออนส์” ถล่ม ซาน มาริโน 5-0 และยังช่วยทำ 2 ประตู ส่งผลให้ แข้งวัย 26 ปี แซงหน้า แน็ต ลอฟต์เฮาส์ , ทอม ฟินนีย์ และ อลัน เชียร์เรอร์ ขึ้นมารั้งอันดับ 5 ดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของ นักเตะแดนผู้ดี ด้วยการระเบิดตาข่าย 31 ประตู

สำหรับสถิติผู้ทำประตูสูงสุดของ แชมป์โลก 1 สมัย ยังคงเป็น เซอร์ บ็อบบี ชาร์ลตัน (49 ประตู) ตามด้วย แกรี ลินีเกอร์ (48 ประตู), จิมมี กรีฟส์ (44 ประตู) และ ไมเคิล โอเวน (40 ประตู)
กำลังโหลดความคิดเห็น