xs
xsm
sm
md
lg

สื่อจับตา “ฮีท” สวีปเรียบฉลุยชิง NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลอบรอน นำฮีทผ่านรอบแรกสบายมือ (ตามคาด)
ไมอามี ฮีท ถูกจับตามองมีโอกาสเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ฤดูกาล 2012/13 แบบกวาดซีรีส์ใส่คู่แข่งทางฝั่งตะวันออก เรียบวุธ โดย “บลีชเชอร์ รีพอร์ต” (bleacherreport.com) ไม่เชื่อว่า นิวยอร์ก นิกส์, ชิคาโก บูลส์ หรือ บรูกลิน เน็ตส์ จะต้านทานความแข็งแกร่งของ “แชมป์เก่า” ได้

แม้ไม่มี ดีเวย์น เหว็ด การ์ดแม่ทัพลงสนามเนื่องจากได้พักฟื้นเข่าที่เจ็บ ทว่า เลอบรอน เจมส์ แบกทีมขึ้นหลังทำ 30 แต้ม 7 รีบาวนด์ 5 แอสซิสต์ นำพลพรรค ไมอามี ฮีท บุกเผาผลาญ มิลวอล์คกี บัคส์ 88-77 ปิดซีรีส์รอบแรกฝั่งตะวันออกอย่างง่ายดาย เมื่อกวาดชัย 4-0 เกม

ทำให้สื่อเริ่มจับตามองเส้นทางป้องกันแชมป์ของ ฮีท โดยด่านต่อไปของทีมอันดับ 1 อีสต์เทิร์น คอนเฟอเรนซ์ (สถิติชนะ 66 แพ้ 16 เกมในฤดูกาลปกติ) คือการพบ บรูกลิน เน็ตส์ (อันดับ 4) หรือ ชิคาโก บูลส์ (อันดับ 5) ซึ่งล่าสุด “กระทิงเปลี่ยว” บูลส์ ขึ้นนำซีรีส์อยู่ 3-1 เกม

อย่างไรก็ดี การที่บูลส์ ส่อไม่เสี่ยงใช้งาน เดอร์ริค โรส พอยน์ทการ์ดตัวความหวังที่ผ่าเข่าพักยาว กอปรกับสภาพร่างกายที่ไม่สมบูรณ์ของ โยอาคิม โนอาห์ (เจ็บเท้า) ทำให้ขุมพลังเมื่อเทียบกับปอนด์ต่อปอนด์เป็นรอง ฮีท พอสมควร ถึงแม้ “กระทิงเปลี่ยว” เคยดับฝันหยุดสถิติชนะรวดของ ฮีท ไว้ที่ 27 เกมติดต่อกันก็ตาม

ดังนั้นโอกาสที่ ฮีท จะหลุดเข้าสู่รอบชิงแชมป์สายตะวันออก มีอยู่สูงไม่น้อย ซึ่งหลายฝ่ายเชียร์ให้ นิวยอร์ก นิกส์ (อันดับ 2) สถิติในเรคกูลา ซีซัน ชนะ 54-28 ฝ่าด่าน อินเดียนา เพเซอร์ส (อันดับ 3) เข้ามาให้ได้ หากเป็นเช่นนั้น สื่อเชื่อว่าการที่ นิกส์ ฝากทุกอย่างไว้กับ คาร์เมโล แอนโธนีย์ คนเดียว คงเป็นการยากต่อกรทีมเวิร์คของฮีท ที่ไม่ได้มีแค่ “คิงเจมส์” ถ้า เรย์ มอนด์ เฟลตัน ต่อกรกับ “ดี-เหว็ด” ได้ไม่ดีพอ เจ.อาร์.สมิธ มีทีเด็ดจากม้านั่งสำรองน้อยกว่า เรย์ อัลเลน ถือว่า “แชมป์เก่า” มีสิทธิ์เก็บซีรีส์ง่ายดายเกินคาด

ซึ่งในประวัติศาสตร์มีแค่ แอลเอ เลเกอร์ส ชุดปี 1989 และ 2001 ที่สามารถ “สวีป” (กวาดซีรีส์ชนะคู่แข่งแบบไม่เสียเกม) จนทะลุเข้าสู่รอบชิง โดยปี 1989 พลพรรค “ม่วง-ทอง” เข้าไปปราชัย ดีทรอยต์ พิสตันส์ หมดรูป 0-4 เกม ชวดแชมป์ แต่ในปี 2001 เลเกอร์ส เถลิง “แลร์รี โอไบรอัน โทรฟี” จากการสยบ อัลเลน ไอเวอร์สัน และผองเพื่อน ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส 4-1 เกม
กำลังโหลดความคิดเห็น