xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานบัคส์แขวะ “รีวิส” ผู้เล่นเห็นแก่ตัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รีวิส เปิดตัวกับบัคคาเนียร์สแล้ว
วอร์เรน แซปป์ อดีตดีเฟนซีฟ แท็คเกิล แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส ออกโรงจวก ดาร์เรลล์ รีวิส ยอดตัวคุมปีกแห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ที่ต้นสังกัดเก่าเพิ่งเซ็นร่วมทัพ เป็นผู้เล่นประเภทเห็นแก่ตัว มิได้เล่นเพื่อทีมแต่อย่างใด

“โจรสลัด” บัคคาเนียร์ส ส่งสิทธิ์ดราฟท์รอบแรกปีนี้ อันดับ 13 และรอบ 4 ปี 2014 ให้แก่ นิวยอร์ก เจ็ตส์ เพื่อเทรดคว้าตัว ดาร์เรลล์ รีวิส มาจากเม็ตไลฟ์ สเตเดียม โดยกองหลังวัย 27 ปี ได้สัญญาจากต้นสังกัดใหม่ 6 ปี มูลค่า 96 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 2.88 พันล้านบาท)

อย่างไรก็ดี วอร์เรน แซปป์ ผู้เคยมีส่วนสำคัญนำ “บัคส์” เป็นแชมป์ซูเปอร์โบว์ล เมื่อฤดูกาล 2002-03 ไม่เห็นด้วยกับต้นสังกัดที่ไปซิวตัว รีวิส มาค้ำหลังบ้าน “หมอนั่นเห็นแก่ตัว เขาไม่เคยเป็นผู้เล่นที่เล่นเพื่อทีม เราคงเป็นแชมป์กันไม่ได้หากเล่นแบบนั้น สำหรับผมและเดอร์ริค บรูกส์ (อดีตไลน์แบ็กเกอร์) ให้ความสำคัญยิ่งกับการเล่นเป็นทีมมากกว่าการเล่นเพื่อตัวเอง”

ทว่า จอห์น ลินช์ อดีตเซฟตี้ บัคคาเนียร์ส มีมุมมองที่ต่างออกไปจากเพื่อนเก่า “ผมเคยเล่นกับ แชมป์ เบลีย์ (อีกหนึ่งยอดตัวคุมปีก) ในช่วงเริ่มต้นอาชีพของเขา ผมรู้ว่า แชมป์เป็นตัวคุมปีกที่เหมือนกับ รีวิส พวกเขาสามารถช่วยทีมรับได้ โดยธรรมชาติทั้ง แชมป์ และรีวิส ต้องเจอกับปีกเบอร์ 1 ดังนั้นคุณจะไปหยุดยั้งการเล่นของพวกเขาไม่ได้หรอก ดาร์รีลล์ รีวิส มีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมในอาชีพ เขาเป็นตัวเปลี่ยนเกมอย่างแท้จริง”
กำลังโหลดความคิดเห็น