xs
xsm
sm
md
lg

ตัววิ่งอีกาเศร้า "เด็ก 12 ขวบ" เจอเกรียนชกดับ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เหยื่อเด็กในโรงเรียนเกิดขึ้นบ่อยครั้ง
เรย์ ไรซ์ รันนิงแบ็กสตาร์ "อีกาพญายม" บัลติมอร์ เรฟเวนส์ แชมป์ซูเปอร์โบว์ลทีมล่าสุด รู้สึกหดหู่ไปกับข่าวที่ เบลีย์ โอนีล หนูน้อยวัย 12 ขวบ เสียชีวิตลงอย่างน่าเศร้าเมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ตามวัน-เวลาท้องถิ่น หลังโดนอันธพาลในคราบเด็กที่โรงเรียนทำร้าย

เมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังจากเลิกเรียน เบลีย์ โอนีล ซึ่งกำลังศึกษาอยู่เกรด 6 ที่โรงเรียนดาร์บี ทาวน์ชิป ในเพนซิลเวเนีย โดนเพื่อนนักเรียนไม่ทราบจำนวนทำร้ายต่อยเข้าที่ใบหน้าหลายหมัดจนได้รับบาดเจ็บสาหัสถึงขั้นจมูกหัก และก็ล้มลงไปชักกับพื้น

ทางครอบครัวจึงมีการนำตัวหนูน้อยผู้โชคร้ายไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล แม้แพทย์พยายามยื้อชีวิต เบลีย์ ซึ่งอยู่ในอาการโคม่าสุดความสามารถ แต่เมื่อช่วงเช้าวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น เด็กน้อยที่เพิ่งอายุครบ 12 ขวบไปเมื่อหนึ่งวันก่อน ก็สิ้นใจลงอย่างน่าเศร้า

โดย เรย์ ไรซ์ ได้ทราบเรื่องข้างต้นจากการที่แฟนๆ คนชนคนแชร์ลิงก์ข่าวมาให้ ตัววิ่งเรฟเวนส์ จึงโทรศัพท์เป็นเวลานาน 45 นาที เพื่อแสดงความเสียใจกับครอบครัว "โอนีล" พร้อมประกาศว่าจะอุทิศตนช่วยงานสังคมด้วยการรณรงค์ไม่ให้มีปัญหารังแกกันในกลุ่มเยาวชน ซึ่งอาจนำไปสู่ปัญหาอาชญากรรมได้

ไรซ์ เผยว่า "ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเด็กตัวเท่านั้นถึงมีเรื่องวิวาทกัน มันไม่ง่ายเลยกับเรื่องราวอันน่าเจ็บปวดเช่นนี้ ผมไม่เข้าใจในเหตุผลว่าทำไมเด็กคนนั้นถึงต่อยใส่ เบลีย์ ตั้งหลายหมัด การทะเลาะวิวาทคงไม่เกิดโดยไม่มีเหตุผล เราต้องมาช่วยกันหาสาเหตุเพื่อที่จะเยียวยาเรื่องนี้กัน"
ไรซ์ อยากรณรงค์ลดปัญหาความรุนแรงในเด็ก
กำลังโหลดความคิดเห็น