xs
xsm
sm
md
lg

แมนนิง-RG3นำทัพติดโพรโบว์ล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมนนิง แม่ทัพโพรโบว์ล AFC
เพย์ตัน แมนนิง ตำนานผู้เล่น รวมทั้ง โรเบิร์ต กริฟฟิน เดอะ เธิร์ด ควอเตอร์แบ็กรุคกี้ ถูกโหวตให้เข้าไปประชันฝีมือกันในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) โพรโบว์ล วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม ปี 2013 ที่โฮโนลูลู มลรัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา

ประสบปัญหาบาดเจ็บหนักที่คอ ทำให้ เพย์ตัน แมนนิง ไม่ติดทัพเกมรวมดารา หรือ "โพรโบว์ล" เมื่อซีซันก่อน ทว่าในฤดูกาล 2012/13 ควอเตอร์แบ็กจอมเก๋าวัย 36 ปี โยกมานำทัพ เดนเวอร์ บรองโกส์ พาทีมผลงานโดดเด่น ขว้างไป 34 ทัชดาวน์ เสีย 11 อินเทอร์เซปต์ ช่วยให้ "ม้าป่า" ตีตั๋วเข้าเพลย์ออฟแน่นอนแล้ว ด้วยสถิติปัจจุบันชนะ 12 แพ้ 3 เกม

ทำให้ แมนนิงผู้พี่ ได้รับเลือกให้ติดทัพโพร์โบว์ล เป็นหนที่ 12 ในอาชีพ นอกจากนี้ยังช่วยเพื่อนร่วมทัพ บรองโกส์ ติดทีมรวมดาราฝั่งเอเอฟซี (AFC) ด้วยอีก 4 คน ได้แก่ เอลวิส ดูเมอร์วิล (ดีเฟนด์ซีฟ เอนด์), วอน มิลเลอร์ (ไลน์แบ็กเกอร์), แชมป์ เบลีย์ (ตัวคุมปีก) และไรอัน คลาดี (แท็คเกิล) โดยในส่วนของ เบลีย์ ก็ติดโพรโบว์ล เป็นสมัยที่ 12 เช่นกัน

พอรู้ผลประกาศรายชื่อโพรโบว์ล แมนนิง ออกมาให้สัมภาษณ์ "ผมรู้ว่านี่เป็นศึกแห่งสุดยอดผู้เล่นของ NFL มารวมตัวกัน แต่สุดยอดผู้เล่นบางคนของเรา (บรองโกส์) ก็คู่ควรที่จะได้ไปแข่ง ส่วนเป้าหมายของผมคือการช่วยทีมเป็นผู้ชนะ เล่นให้ได้ในระดับที่สุดยอด เพราะมันเป็นเกียรติที่ได้ถูกเลือกให้ติดโพรโบว์ล"

นอกจาก แมนนิง ควอเตอร์แบ็ก AFC ก็ประกอบด้วยขาประจำอย่าง ทอม เบรดี ซูเปอร์สตาร์ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ หนึ่งในเต็งแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 47 ขณะที่ แมตต์ ช็อบ จอมทัพ ฮุสตัน เท็กแซนส์ ที่พาทีมชนะ 12 แพ้ 3 ติดโผมาเช่นกัน

ทางฝั่งเอ็นเอฟซี (NFC) เป็นไปตามคาดเมื่อ โรเบิร์ต กริฟฟิน เดอะ เธิร์ด ควอเตอร์แบ็กรุคกี้ ดีกรีดราฟท์อันดับ 2 ของปี 2012 ผู้พา วอชิงตัน เรดสกินส์ ลุ้นเข้าเพลย์ออฟ ได้รับเลือกให้ติดโพรโบว์ล เช่นเดียวกับสตาร์ดังอย่าง แอรอน ร็อดเจอร์ส (กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส) และแมตต์ ไรอัน (แอตแลนตา ฟอลคอนส์) ส่วน เอเดรียน พีเทอร์สัน สุดยอดรันนิงแบ็ก มินเนโซตา ไวกิงส์ ซึ่งวิ่งทะลวงไปแล้ว 1,898 หลา เป็นระยะมากที่สุดในอาชีพการเล่น ถือเป็นอาวุธเด็ดเช่นกัน
อาร์จีทรี รุคกี้ทีเด็ดของฝั่ง NFC
กำลังโหลดความคิดเห็น