xs
xsm
sm
md
lg

“โนอาห์” ช่วยกระทิงขวิดเน็ตส์ตีเสมอ 1-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนอาห์ พยายามปัดป้อง โลเปซ เต็มที่
โยอาคิม โนอาห์ เซ็นเตอร์จอมขยันฟื้นจากอาการบาดเจ็บเท้าเก็บ “ดับเบิล-ดับเบิล” ช่วยนำ ชิคาโก บูลส์ บุกขวิด บรูกลิน เน็ตส์ 90-82 ตามตีเสมอซีรีส์เป็น 1-1 เกม ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เพลย์ออฟ รอบแรก ฝั่งตะวันออก ประจำวันอังคารที่ 23 เมษายน 2556

ที่นิวยอร์ก : อาการบาดเจ็บเท้าขวาดีขึ้นเป็นลำดับ ทำให้เกมวงในของ “กระทิงเปลี่ยว” บูลส์ กลับมาเหนียวแน่น ช่วยกันต้านทาน บรูก โลเปซ เซ็นเตอร์ที่น่าจับตามองทางฝั่งตะวันออก ขณะที่ เดรอน วิลเลียมส์ ไม่สามารถแบก บรูกลิน เน็ตส์ ได้เหมือนเกมแรก ทำให้ต้นสังกัดต้องเจองานหนักสำหรับการเยือน ยูไนเต็ด เซ็นเตอร์ ที่ชิคาโก ในอีกสองเกมถัดไป

ฝืนลงสนามเกมแรกได้เพียง 4 แต้ม ทว่าเกมสอง โนอาห์ ลงสนาม 25 นาทีเศษ เก็บคนเดียว 11 แต้ม 10 รีบาวนด์ 3 แอสซิสต์ กับอีก 2 บล็อก ประสานงานคู่ฟอร์เวิร์ด ลูออล เดง ที่เค้นฟอร์มขึ้นมาทำ 15 แต้ม 10 รีบาวนด์ ขณะที่ คาร์ลอส บูเซอร์ ก็ได้ “ดับเบิล-ดับเบิล” เช่นกันสอย 13 แต้ม 12 รีบาวนด์ เคิร์ก ไฮน์ริช พยายามสู้กับ “ดี-วิลล์” (เดรอน วิลเลียมส์) ได้ดี เพิ่มเติม 13 แต้ม 5 แอสซิสต์ ช่วยให้ บูลส์ ถือว่าได้เปรียบเมื่อชิงหนึ่งเกมมาจากถิ่นบาร์เคลย์ส เซ็นเตอร์

ภายหลังการแข่งขัน ทอม ธีโบดัว หัวหน้าโค้ช “กระทิงเปลี่ยว” เผยถึงเซ็นเตอร์ชาวฝรั่งเศสว่า “เมื่อมองรวมๆ ผมคิดว่า โจ (โนอาห์) สนิมเกาะในเกมแรก แต่ด้วยการที่เขาตั้งใจคืนนี้เขาก็ทำงานได้เหมือนเดิม เราต้องการอะไรแบบนี้ สำหรับผมแล้วคิดว่าเราเป็นทีมชั้นดีเลยเมื่อมี โจ อยู่ในสนาม”

ในส่วนเจ้าถิ่นอาศัย บรูก โลเปซ เก็บไปสูงสุดของเกม 21 แต้ม 5 รีบาวนด์ ทว่าเกมวงในเป็นรองทีมเยือน (เน็ตส์ รีบาวนด์สู้บูลส์ ไม่ได้ 39-44 ครั้ง) ขณะที่ วิลเลียมส์ ได้มา 17 แต้ม 4 รีบาวนด์ 4 แอสซิสต์ ซี.เจ.วัตสัน ทำใส่ต้นสังกัดเก่า 10 แต้ม 5 แอสซิสต์ แต่ไม่ดีพอ เน็ตส์ กลายเป็นทีมแรกที่โดนชิงเกมถึงถิ่น โดยผ่านเกมแรก ทีมอันดับเหนือกว่ากวาดชัยในบ้านได้ทั้งหมด ในซีรีส์ใครชนะ 4 จาก 7 เกมก่อนเข้าสู่รอบต่อไป

ส่วนผลอีกคู่หนึ่งวันเดียวกัน ทางฝั่งตะวันตก ปรากฏว่า แอลเอ คลิปเปอร์ส อาศัย คริส พอล ปล่อยทีเด็ดฝ่าเข้าไปชู้ตลงห่วงพร้อมเวลาที่หมดลง ช่วยต้นสังกัดเบียดชัยเหนือ เมมฟิส กริซลีย์ส 93-91 ขึ้นนำ 2-0 เกม โดยเกมนี้ “ซีพีทรี” (CP3) เก็บคนเดียว 24 แต้ม 4 รีบาวนด์ 9 แอสซิสต์ เบล็ค กริฟฟิน เสริม 21 แต้ม 8 รีบาวนด์ ขณะที่ทีมเยือนได้ ไมค์ คอนลีย์ ทำไป 28 แต้ม 9 แอสซิสต์ มาร์ค กาซอล เซ็นเตอร์ทีมชาติสเปนเสริม 17 แต้ม 7 รีบาวนด์ ทว่าไม่ดีพอ อย่างไรก็ดี 2 เกมถัดไปจะกลับไปเล่นที่เมมฟิส
กำลังโหลดความคิดเห็น