xs
xsm
sm
md
lg

“ดี-โรส” ส่อไม่เสี่ยง “บูเซอร์” ขอนำบูลส์สู้เน็ตส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บูเซอร์ ขอนำกระทิงฟัดเน็ตส์ถึงที่สุด
คาร์ลอส บูเซอร์ เข้าใจสถานการณ์ที่ เดอร์ริค โรส การ์ดซูเปอร์สตาร์คงไม่เสี่ยงช่วยทีมในฤดูกาล 2012/13 ดังนั้นตนจึงขอนำพลพรรค “กระทิงเปลี่ยว” ชิคาโก บูลส์ ต่อกร บรูกลิน เน็ตส์ ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เพลย์ออฟ รอบแรก ฝั่งตะวันออก

ชิคาโก บูลส์ เข้ารอบมาในฐานะอันดับ 5 อีสต์เทิร์น คอนเฟอเรนซ์ ซึ่งประเดิมเกมแรก ลูกทีมของ ทอม ธีโบดัว ไม่สามารถต้านทาน เดรอน วิลเลียมส์ และพลพรรค บรูกลิน เน็ตส์ (อันดับ 4) จึงพ่ายไป 89-106 ตามหลัง 0-1 เกม ในซีรีส์ที่ทีมใดชนะ 4 จาก 7 เกมก่อน ได้ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

ทำให้สื่อมะกันยังถามถึงโอกาสที่ “ดี-โรส” จะคืนสนามมาช่วย บูลส์ ในโพสต์ซีซัน หลังจากพักรักษาอาการบาดเจ็บเอ็นเข่าซ้ายฉีกขาดมานานนับปี (เข้ารับการผ่าตัดเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมปี 2012) ทว่างานนี้ ทอม ธีโบดัว หัวหน้าโค้ชบูลส์ เข้าใจสถานการณ์ของซูเปอร์สตาร์วัย 24 ปี เป็นอย่างดี “ไม่ใช่เรื่องอะไรที่ต้องรำคาญ เพราะผมรู้ถึงอย่างเกี่ยวกับ เดอร์ริค โรส รู้ว่าบุคลิกของเขาเป็นอย่างไร เขาทำอะไรที่วิเศษให้องค์กรแห่งนี้มากมาย เดอร์ริค ทำในสิ่งที่สามารถทำได้ แน่นอนบางสิ่งบางอย่างอาจถูกมองเป็นเรื่องลบ แต่ผมคิดว่าในส่วนของแง่บวกคือ สภาพร่างกายของ โรส นั้นสำคัญที่สุด”

ด้าน บูเซอร์ ซึ่งเกมแรกกดไปคนเดียว 25 แต้ม 8 รีบาวนด์ กล่าวเช่นกันว่า “ผมรู้สึกไม่ดีเช่นกันเกี่ยวกับ ดี-โรส เขาต้องผ่านอะไรแบบนี้ (ถูกสื่อกดดันทุกวันเกี่ยวกับการลงสนาม) ซึ่งเขาก็พยายามมั่นใจว่าตัวเองสามารถกลับมาได้ในจังหวะเวลาที่ถูกต้องหรือยัง ดี-โรส อยากทำในสิ่งที่ถูกต้องเพื่อตนเองและครอบครัว เมื่อใดที่เขาพร้อมก็จะกลับคืนสนามเอง ตอนนี้เราต้องรับผิดชอบเรื่องที่อยู่ข้างหน้าโดยปราศจาก ดี-โรส ให้ดีที่สุด”

ในส่วนของ บูลส์ เตรียมลงเล่นเกมที่ 2 ในบาร์เคลย์ส เซ็นเตอร์ สังเวียนแห่งใหม่ของเน็ตส์ เช้าวันอังคารที่ 23 เมษายน 2556 ก่อนกลับมาเปิดรัง ยูไนเต็ด เซ็นเตอร์ อีกสองเกมถัดมา วันที่ 26 และ 28 เมษายน ตามลำดับ
ดี-โรส (ขวา) ส่อไม่ขอเสี่ยงในฤดูกาลนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น