xs
xsm
sm
md
lg

“เมโล” พานิกส์เฮ-แฟนรุมโห่ “ซานเชซ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บอสตัน หยุด เมโล ไม่อยู่
คาร์เมโล แอนโธนีย์ ฟอร์เวิร์ดคนดังของ นิวยอร์ก นิกส์ ทำคนเดียว 36 แต้ม 6 รีบาวนด์ เป็นกำลังสำคัญให้ต้นสังกัดเปิดบ้านคว้าชัยเหนือ บอสตัน เซลติกส์ 85-78 เอาฤกษ์เอาชัยในเกมเพลย์อออฟ ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา

ที่นิวยอร์ก : นิวยอร์ก นิกส์ ทีมแชมป์ แอตแลนติก ดิวิชัน ของสายตะวันออก ประเดิมเกมเอ็นบีเอ เพลย์ออฟ ที่สนาม เมดิสัน สแควร์ การ์เดน โดยมี คาร์เมโล แอนโธนีย์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ นำทัพรับการมาเยือนของ บอสตัน เซลติกส์ ที่มี เควิน การ์เน็ตต์ ฟอร์เวิร์ดจอมเก๋า โดยสถิติ 2 เกมล่าสุดในฤดูกาลปกติลงเอยด้วยชัยชนะของ นิกส์ ทั้งหมด

เกมนี้ คาร์เมโล แอนโธนีย์ สตาร์ดังไม่ทำให้แฟนเจ้าถิ่นผิดหวัง แม้ในช่วง ควอเตอร์แรกทีมจะถูก บอสตันนำไปก่อน 26-29 และตามอยู่หลังจบควอเตอร์ 2 ที่ 49-53 โดย “เมโล” ทำแต้มสูงสุดในเกมเหมาคนเดียว 36 แต้ม 6 รีบาวนด์ พ่วงด้วย 1 แอสซิส พร้อมได้ เจ.อาร์.สมิธ ชู๊ตติงการ์ดที่ลุกจากม้านั่งมาช่วยทำอีก 15 แต้ม 5 รีบาวนด์ พาต้นสังกัดเร่งเครื่องเอาชนะไป 85-78 ขึ้นนำก่อน 1-0 เกม

ส่วนทางด้านผู้มาเยือนฝากความหวังกับ เควิน การ์เน็ตต์ แต่วันนี้โชว์ฟอร์มไม่ออก ทำไปแค่ 15 แต้ม 3 รีบาวนด์ กับอีก 4 แอสซิส เท่านั้น ต้องอาศัย เจฟฟ์ กรีน ที่กดไป 26 แต้ม 7 รีบาวนด์ ผนึกกำลังกับ พอล เพียร์ซ ที่ทำคนเดียว 21 แต้ม 7 แอสซิส ทว่าก็ไม่เพียงพอปราชัยไปก่อนในเกมเพลย์ออฟแมตช์แรก ต้องรอแก้มือในอีก 6 เกมที่เหลือ

สำหรับ แมตช์ต่อไป นิกส์ จะได้ลงเล่นในรังของตัวเองต่อไปในวันที่อังคารที่ 23 เมษายนนี้ ส่วนเกมที่ 3 และ 4 บอสตัน เซลติกส์ จะได้กลับไปเล่นใน ทีดี การ์เดน บ้านของตัวเองบ้างในวันศุกร์ที่ 26 และ วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายนตามลำดับ

หลังเกม อดีตฟอร์เวิร์ด เดนเวอร์ นักเก็ตส์ กล่าว “มันเป็นความรู้สึกที่มหัศจรรย์ เมื่อรู้ว่าเราชนะเกมแรกของซีรีส์ที่บ้านของเรา และมันมีความหมายอย่างยิ่งสำหรับการลงสนามและพิชิตคู่แข่งในเกมแรก”

ด้าน มาร์ค ซานเชซ ควอเตอร์แบ็กตัวเก่ง นิวยอร์ก เจ็ตส์ ซึ่งเดินทางมาชมการแข่งขัน ถูกแฟนเจ้าถิ่นรุมโห่เมื่อภาพของตนปรากฏบนสกอร์บอร์ด ณ แมดิสัน สแควร์ การ์เดน ก่อนแก้เขินด้วยการหัวเราะ และโบกหมวก นิกส์ แต่ก็ไม่สามารถต้านทานเสียงขับไล่ได้

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่หนึ่งของสายตะวันออก ชิคาโก บูลล์ส ที่ยังปราศจาก เดอร์ริค โรส การ์ดจ่ายแม่ทัพลงสนาม ตกเป็นรองซีรีส์ 0-1 แม้ คาร์ลอส บูเซอร์ ฟอร์เวิร์ดตัวเก๋า แบกทีม 25 แต้ม 8 รีบาวนด์ 4 แอสซิสต์ แต่ต้านทานความร้อนแรงของ เดอรอน วิลเลียมส์ และ บรูก โลเปซ คู่หู บรูกลิน เน็ตส์ ซึ่งทำ 22 แต้ม 7 แอสซิสต์ และ 21 แต้ม 5 รีบาวนด์ ไม่ไหว ก่อนพ่ายอย่างเละเทะ 89-106

ผลการแข่งขันบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เพลย์ออฟ รอบแรก ประจำวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน
โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส แพ้ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ 95-97
เมมฟิส กริซซ์ลีย์ส แพ้ แอลเอ คลิปเปอร์ส 91-112
กำลังโหลดความคิดเห็น