xs
xsm
sm
md
lg

เบลเซอร์สหักเขากระทิงต่ออายุลุ้นเพลย์ออฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อัลดริดจ์ ตบบอลจากมือ จิมมี บัตเลอร์
ปอร์ทแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส ต่ออายุการลุ้นตั๋วเพลย์ออฟ หลังบุกหักเขา "กระทิงเปลี่ยว" ชิคาโก บูลส์ ที่ยังไม่ได้ เดอร์ริค โรส การ์ดซูเปอร์สตาร์คืนสนาม 99-89 ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ประจำวันศุกร์ที่ 22 มีนาคม 2556

ที่ชิคาโก : สาวกในยูไนเต็ด เซ็นเตอร์ ยังต้องตั้งตารอว่าเมื่อไหร่ เดอร์ริค โรส จะฟิต 100 เปอร์เซ็นต์ เพื่อคืนสู่สังเวียนปาร์เกต์ช่วยขุนพล "กระทิงเปลี่ยว" บูลส์ ที่ยังออกอาการสามวันดีสี่วันไข้ ล่าสุดโดน เทรลเบลเซอร์ส ต้อนตือตั้งแต่ยังไม่ขึ้นควอเตอร์สุดท้าย

โดย ลามาร์คัส อัลดริดจ์ ทำผลงานเด่นให้ทีมเยือนกด 28 แต้ม 8 รีบาวด์ เดเมียน ลิลลาร์ด การ์ดว่าที่รุคกี้ยอดเยี่ยมแห่งปีสอย 24 แต้ม 7 แอสซิสต์ นิโกลาส์ บาตูม กับ เวสลีย์ แม็ทธิวส์ ช่วยกันคนละ 11 แต้ม เบลเซอร์ส ที่นำห่างครึ่งแรก 15 แต้ม (52-37) เพิ่มสถิติเป็นชนะ 32 แพ้ 26 เกม รั้งอันดับ 11 ของฝั่งตะวันตก ห่างจากโซนเพลย์ออฟ (อันดับ 8) อย่าง แอลเอ เลเกอร์ส อยู่ 3 เกมครึ่ง

ภายหลังการแข่งขัน อัลดริดจ์ ออกมาให้สัมภาษณ์ "นี่เป็นหนึ่งใน 3 เมืองสุดโปรดสำหรับผมก็ว่าได้ ชิคาโก เทรดผมในคืนวันดราฟท์ ดังนั้นการกลับมาที่นี่ย่อมเป็นเรื่องน่าสนุกเสมอ (บูลส์ เทรด อัลดริดจ์ รอบแรกคนที่ 2 เมื่อปี 2006 ก่อนเทรดให้ เบลเซอร์ส เพื่อแลกสิทธิดราฟท์กับ ทายรัส โธมัส)"

ในส่วนเจ้าถิ่นยามไม่มี "ดี-โรส" อาศัย โยอาคิม โนอาห์ เซ็นเตอร์จอมขยันทำ 18 แต้ม 6 รีบาวด์ คาร์ลอส บูเซอร์ส พาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด สอยมา 16 แต้ม ทาจ์ กิบสัน ลุกจากม้านั่งสำรองจัดไป 14 แต้ม ทว่าบรรดาผู้เล่นแบ็กคอร์ตกลับสกอร์ไม่ถึงสองหลักกันเลย ไม่ว่าจะเป็น เคิร์ก ไฮน์ริช มีแค่ 2 แต้ม มาร์โก เบลิเนลลี 7 แต้ม 5 แอสซิสต์ หรือว่า เนต โรบินสัน การ์ดร่างจิ๋ว 8 แต้ม 9 แอสซิสต์ บูลส์ จึงสถิติหล่นเหลือ 36-31 เกม อยู่อันดับ 6 ของฝั่งตะวันออก

ผลบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ประจำวันศุกร์
ปอร์ทแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส ชนะ ชิคาโก บูลส์ 99-89
ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส แพ้ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ 100-101
มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส แพ้ ซาคราเมนโต คิงส์ 98-101
กำลังโหลดความคิดเห็น