xs
xsm
sm
md
lg

"รอสเบิร์ก" ซิวโพลบาห์เรน, ลูอิส ถูกปรับ 5 กริด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสเบิร์ก เตรียมออกสตาร์ทคันแรก
นิโก รอสเบิร์ก นับขับชาวเยอรมัน ของทีม เมอร์เซเดส จีพี เตรียมออกสตาร์ทเป็นคันแรกในรอบชิงชนะเลิศ หลังคว้าตำแหน่งโพลโพซิชัน ในรอบควอลิฟาย ศึก ฟอร์มูลา วัน รายการ "บาห์เรน กรังด์ปรีซ์" ที่ประเทศบาห์เรน เมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา ขณะที่ ลูอิส แฮมิลตัน เพื่อนร่วมทีม จะถูกปรับ 5 กริด หลังทำผิดกฏเรื่องกระปุกเกียร์

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามที่ 4 ของฤดูกาล รายการ "บาห์เรน กรังด์ปรีซ์" ณ สนาน บาห์เรน อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ระยะทางต่อรอบ 5.412 กิโลเมตร ที่ประเทศบาห์เรน เมื่อวันที่ 20 เม.ย. เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟาย เพื่อทำการจัดกริดสตาร์ท

ผลปรากฏว่า ตำแหน่งโพลโพซิชันตกเป็นของ นิโก รอสเบิร์ก นักซิ่งชาวเมืองเบียร์ของทีม เมอร์เซเดส จีพี หลังทำเวลาต่อรอบดีที่สุด 1 นาที 32.330 วินาที เตรียมออกสตาร์ทเป็นคันแรกในรอบชิงชนะเลิศ โดยมี เซบาสเตียน เวทเทล เพื่อนร่วมชาติจากทีม เรดบลูส์ เรซซิง ที่ทำเวลา 1 นาที 32.584 วินาที

ส่วนอันดับที่ 3 เป็นของ เฟร์นันโด อลอนโซ นักขับชาวสเปนของทีม "ม้าลำพอง" เฟอร์รารี ที่ทำเวลาต่อรอบเข้ามา 1 นาที 32.667 วินาที ตามาด้วย ลูอิส แฮมิลตัน จากเมอร์เซเดส เข้ามาอันดับที่ 4 เวลา 1 นาที 32.762 วินาที ขณะที่ คิมี ไรคืโคเนน จาก โลตัส เรโนลด์ เตรียมออกสตาร์ทจากกริดที่ 9 เวลา 1 นาที 33.327 วินาที

อย่างไรก็ตาม ภายหลัง ลูอิส แฮมิลตัน ได้ถูกพิจารณาโทษปรับ 5 กริด ต้องไปออกสตาร์ทในกริดที่ 9 หลังจากมีการตัดสินว่า นักซิ่งเลือดร้อนชาวเมืองผู้ดี ได้ทำผิดกติกาในเรื่องของกระปุกเกียร์ รวมถึงมีปัญหาที่เหล้อด้านซ้ายระหว่างแข่งในรอบซ้อมด้วย

สำหรับการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน สนามที่ 4 ของฤดูกาล 2013 "บาห์เรน กรังด์ปรีซ์" รอบชิงชนะเลิศ จะทำการแข่งขันในวันที่ 21 เม.ย. นี้ ที่สนาม บาห์เรน อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต เวลาประมาณ 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น