xs
xsm
sm
md
lg

“เอลส์” กลับใจใช้พัตเตอร์ยาวจนกว่าถูกแบน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เออร์นี เอลส์
เออร์นี เอลส์ นักกอล์ฟจอมเก๋าจากแอฟริกาใต้ ยืนยันก่อนร่วมแข่งกอล์ฟรายการ “อาร์บีซี เฮอริเทจ” สุดสัปดาห์นี้ว่า ตนเองได้เปลี่ยนใจกะทันหันและจะใช้พัตเตอร์ก้านยาวลงแข่งต่อไป จนกว่าจะถูกคณะกรรมการจัดการแข่งขันกอล์ฟและผู้ควบคุมกฎการแข่งขันของสหรัฐฯ แบนในปี 2016

ก่อนหน้านี้ “บิ๊กอีซีย์” ประกาศขอทดลองกลับมาใช้ พัตเตอร์แบบปกติ ในการแข่งขันกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ รายการ “เชียงใหม่ กอล์ฟ คลาสสิก” ที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อพยายามทดลองปรับความเคยชิน ก่อนที่จะต้องปรับมาใช้ในปี 2016 เนื่องจาก คณะกรรมการจัดการแข่งขันกอล์ฟและผู้ควบคุมกฎการแข่งขันของสหรัฐฯ จะมีมติแบนพัตเตอร์ก้านยาวในปี 2016

อย่างไรก็ตาม ในรายการ เมเจอร์ “เดอะ มาสเตอร์ส” เมื่อสัปดาห์ก่อน เอลส์ เปลี่ยนกลับไปใช้พัตเตอร์ก้านยาวอีกครั้ง โดยให้เหตุผลว่าต้องการทำผลงานในระดับเมเจอร์ให้ดี ทว่าล่าสุดเจ้าตัวยืนยันว่าจะใช้เจ้าพัตเตอร์ก้านยาวนี้ไปตลอดจนกว่าจะถูกสั่งแบนอย่างถาวร

“ผมพัตต์ได้เยี่ยมเลยเมื่อใช้ เบลลีย์ พัตเตอร์ และมันทำให้รู้สึกมั่นใจขึ้นด้วย เราพูดกันตลกๆ กันเมื่อวันอาทิตย์ว่า พวกเขาคงไม่สั่งแบนมันก่อนที่ ยูเอส โอเพน จะมาถึง และผมก็ไม่ต้องการจะหยุดใช้มันเลยจนกว่าจะถูกแบน” ก้านเหล็กเจ้าของฉายา “บิ๊กอีซีย์” กล่าว

ทั้งนี้ มีการบันทึกไว้ว่า นักกอล์ฟที่คว้าแชมป์เมเจอร์ 6 รายการหลังสุด มีจำนวน 4 ครั้งด้วยกันที่แชมป์ตกเป็นของสวิงที่ใช้พัตเตอร์ก้านยาว รวมถึงเจ้าของแชมป์คนล่าสุดอย่าง อดัม สกอตต์ ที่เป็นแชมป์ “เดอะ มาสเตอร์ส” เมื่อสุดสัปดาห์ก่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น