xs
xsm
sm
md
lg

"เอลส์" หวัง พีจีเอ ไม่แบนพัตเตอร์ก้านยาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอลส์ หวังจะได้ใช้พัตเตอร์ก้านยาวต่อไป
เออร์นี เอลส์ นักกอล์ฟแอฟริกาใต้ ออกมายอมรับตนเองแอบหวังลึกๆ ให้สมาคมกอล์ฟอาชีพสหรัฐอเมริกา เปลี่ยนใจยกเลิกแนวคิดแบนพัตเตอร์ก้านยาวออกจากการแข่งขันในศึกพีจีเอ ทัวร์ โดยเผยว่ายังไม่มีข้อมูลมากเพียงพอว่าจะช่วยให้พัตต์ดีกว่าไม้แบบปกติ และเชื่อว่ามีโปรอีกหลายรายในทัวร์ นิยมใช้อุปกรณ์ประเภทนี้อยู่

หลังจากมีการร้องเรียนเรื่องพัตเตอร์ก้านยาวที่กำลังได้รับความนิยมในหมู่นักกอล์ฟ ว่าช่วยเอื้อประโยชน์ในการแข่งขันและทำให้มีจังหวะการพัตต์ลูกได้ดีขึ้นกว่าแบบปกติ สมาคมกอล์ฟอาชีพอเมริกา และ รอยัล แอนด์ อันเซียนท์ คลับ ได้ขานรับและเตรียมร่างกฏใหม่เพื่อห้ามใช้พัตเตอร์ประเภทนี้ลงแข่งในรายการของ พีจีเอ ทัวร์ ซึ่งน่าจะบังคับใช้ราวๆ ปี 2016

"บิ๊กอีซีย์" เออร์นี เอลส์ เป็นก้านเหล็กชื่่อดังอีกรายที่ใช้พัตเตอร์ก้านยาวมาตลอดและสามารถคว้าแชมป์ บริติช โอเพน ปี 2012 มาครองได้สำเร็จ โดยเจ้าตัวให้สัมภาษณ์ก่อนทำศึกกอล์ฟ นอร์ทเธิร์น อิน ทรัสต์ ด้วยความหวังว่า ทางฝั่งพีจีเอ ทัวร์จะเปลี่ยนใจไม่ตั้งกฏใหม่เพื่อแบนเจ้าพัตเตอร์ชนิดนี้

"หวังว่าพวกเขาจะไม่แบนมันนะ พวกเขาไม่มีข้อมูลมากเพียงพอที่ยืนยันการแบนครั้งนี้ได้ และยังมีก้านเหล็กกว่า 90 เปอร์เซนต์ที่ชอบใช้พัตเตอร์ก้านยาว แถมส่วนใหญ่เป็นนักกอล์ฟที่พัตต์ได้ดีๆ ทั้งนั้น เราต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อไม่ให้มีการแบนเกิดขึ้น" เอลส์ กล่าว

นอกจาก ก้านเหล็กแอฟริกาใต้ ยังมีโปรมือดังอย่าง เว็บบ์ ซิมพ์สัน, คีแกน แบรนด์ลีย์ 2 โปรจากอเมริกัน และ อดัม สกอตต์ นักกอล์ฟออสเตรเลีย ด้วยที่ชื่นชอบการใช้พัตเตอร์ก้านยาว โดยโปรจากแดนจิ้งโจ้เป็นนักกอล์ฟอีกรายที่เคยหนุนไม่เห็นด้วยหากจะแบนอุปกรณ์นี้ออกจากการแข่งขันโดยกล่าวว่า "ผมไม่คิดว่านี่คือการตัดสินใจดีมากนัก"
อดัม สกอตต์ นิยมใช้เช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น