xs
xsm
sm
md
lg

"โปรหมาย" ฟอร์มแรงสตาร์ทนำสวิงเชียงใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประหยัด มากแสง นำเดี่ยวที่ 7 อันเดอร์พาร์
"โปรหมาย" ประหยัด มากแสง ยอดก้านเหล็กชาวไทย ฟอร์มร้อนแรงขึ้นเป็นผู้นำเดี่ยวในศึก “เชียงใหม่ กอล์ฟ คลาสสิค” ที่จังหวัดเชียงใหม่ หลังจบวันแรก สกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยมี พรหม มีสวัสดิ์ รั้งอันดับ ที่ 2 ร่วม ด้วยสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์

การแข่งขันกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ รายการ "เชียงใหม่ กอล์ฟ คลาสสิก" เพื่อชิงเงินรางวัลรวม 750,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 22.5 ล้านบาท) ณ สนาม อัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่ ระยะ 7,541 หลา พาร์ 72 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ประเทศไทย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม เป็นเปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรก

ผลปรากฏว่า ประหยัด มากแสง ออกสตาร์ทด้วยฟอร์มเก่ง เก็บ 8 เบอร์ดี เสีย 1 โบกี ประเดิมทำ 7 อันเดอร์พาร์ นำเดี่ยวหลังจบรอบแรก โดยมี "โลมายักษ์" พรหม มีสวัสดิ์ ก้านเหล็กรุ่นน้องตามมาเป็นที่ 2 ร่วม สกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ เท่ากับ ฮู มู โปรกอล์ฟชาวจีน และ โจนาธาน มัวร์ โปรชาวอเมริกัน

หลังจบการแข่งขันรอบแรก "โปรหมาย" ให้สัมภาษณ์ว่า "รอบนี้ผมน่าจะทำสกอร์ได้ดีกว่านี้ แต่ 4 หลุมแรกทำสกอร์ไม่ได้ ความรู้สึกของการพัตต์ยังไม่มา และต้องเปลี่ยนการพัตมาจับแบบครอส แฮนด์ (Cross hand) แทนตั้งแต่หลุม 5 และสามารถทำเบอร์ดี ติดกันถึง 5 หลุม ส่วนอากาศไม่ร้อนเกินไปเหมือนศึกไทยแลนด์ โอเพน เพราะมีต้นไม้มากกว่า อากาศดีกว่าที่กรุงเทพฯ และผมชอบเล่นที่สนามนี้มาก"

ขณะที่ผลงานของโปรดังรายอื่นๆ ธงชัย ใจดี จบวันแรกที่ 3 อันเดอร์พาร์ เท่ากับ วาย อี หยาง สวิงแดนกิมจิดีกรีเจ้าของแชมป์เมเจอร์คนแรกของเอเชีย และ เออร์นี เอลส์ ก้านเหล็กจากแอฟริกาใต้ที่หันมาใช้พัตเตอร์แบบปกติเป็นทัวร์นาเมนต์แรก ส่วน “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ มือ 85 ของโลกที่เพิ่งคว้าแชมป์ “เมย์แบงค์ มาเลเซียน โอเพน” สตาร์ทที่สกอร์ 1 อันเดอร์พาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น