xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" เข้าป้ายซิวแชมป์ไชนีสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ ซิวแชมป์แรกในปีนี้จนได้
เฟร์นานโด อลอนโซ นักขับฟอร์มูลา วัน ของ เฟอร์รารี ประเดิมแชมป์แรกในปีนี้ได้สำเร็จ หลังซิ่งคว้าชัยในศึก ไชนีส กรังด์ ปรีซ์ ที่แดนมังกร เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ที่ผ่านมา

ศึกฟอร์มูลา วัน สนามที่สามของฤดูกาล "ไชนีส กรังด์ ปรีซ์" ที่สนาม เซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต สาธารณรัฐประชาชนจีน วันที่ 14 เม.ย. เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ โดยซิ่งกันทั้งหมด 56 รอบสนาม

ลูอิส แฮมิลตัน นักขับของ เมอร์เซเดส จีพี ออกสตาร์ทจากตำแหน่ง โพล โพซิชัน ทว่าพ้นไฟเขียวไม่ทันไรก็โดน เฟร์นานโด อลอนโซ จาก เฟอร์รารี ที่ออกสตาร์ทจากที่ 3 ควบ F-138 แซง คิมี ไรค์โคเนน ของ โลตัส เรโนลต์ ไล่กดดันขึ้นมาเป็นที่ 2

การชิงชัยเป็นไปอย่างสนุก จนกระทั่งเข้าสู่รอบที่ 5 อลอนโซ อาศัยโอกาสช่วงทางตรงเปิดระบบ DRS แซง แฮมิลตัน ขึ้นเป็นผู้นำทันที ก่อนซิ่งผ่านธงตราหมากรุกเป็นคันแรก ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 36 นาที 26.945 วินาที ซิวแชมป์สนามแรกของตัวเองได้สำเร็จ ขณะที่ ไรค์โคเนน และ แฮมิลตัน เข้ามาเป็นที่ 2 และ 3 ตามลำดับ

ขณะที่การขับเคี่ยวของฝั่ง เรด บูลล์ ปรากฏว่า เซบาสเตียน เวทเทล ที่ออกสตาร์ทคันที่ 9 ก็ยังเก็บแต้มกลับบ้านได้หลังจบการแข่งขันที่อันดับ 4 ส่วน มาร์ค เว็บเบอร์ ที่โดนตัดสินให้ไปเริ่มต้นที่พิทเลนเพราะน้ำมันหมดในรอบควอลิฟาย แข่งไม่จบหลังรถของตัวเองเกิดล้อหลุดในรอบที่ 16

แม้ไม่ได้เป็นแชมป์ที่แดนมังกร แต่ เวทเทล ก็ยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำบนตารางชิงแชมป์โลกไว้ได้อย่างเหนียวแน่น โดยเก็บเพิ่มเป็น 52 แต้ม ทว่าโดน ไรค์โคเนน รองฝูงไล่จี้ขึ้นมาเหลือ 3 แต้ม ส่วน อลอนโซ กระโดดขึ้นมาอยู่อันดับ 3 มี 43 แต้ม

สำหรับการแข่งขัน เอฟวัน สนามต่อไป อันเป็นสนามเจ้าปัญหาแห่งปี "บาห์เรน กรังด์ ปรีซ์" จะบินไปซิ่งกันที่ บาห์เรน อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศบาห์เรน ระหว่างวันที่ 19-21 เม.ย. นี้
ยิ้มแก้มไม่หุบหลังขึ้นโพเดียม
กำลังโหลดความคิดเห็น