xs
xsm
sm
md
lg

"แฮมิลตัน" ยึดโพลซิ่งไชนีส จีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮมิลตัน (กลาง) ได้ลุยจากแถวหน้าสุด
ลูอิส แฮมิลตัน นักขับฟอร์มูลา วัน ของ เมอร์เซเดส จีพี เตรียมออกสตาร์ทศึก ไชนีส กรังด์ ปรีซ์ จากตำแหน่งโพล โพซิชัน หลังทำเวลาต่อรอบดีที่สุดในรอบควอลิฟายที่เมืองจีน เมื่อวันที่ 13 เม.ย. ที่ผ่านมา

ศึกฟอร์มูลา วัน สนามที่ 3 ของฤดูกาล “ไชนีส กรังด์ ปรีซ์” ณ สนาม เซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันเสาร์ที่ 13 เม.ย. เป็นรอบควอลิฟาย จัดกริดสตาร์ทให้นักขับก่อนลงซิ่งจริง วันถัดไป

ปรากฏว่า ลูอิส แฮมิลตัน จอมซิ่งเลือดร้อนจาก เมอร์เซเดส จีพี จะได้ออกสตาร์ทคันแรกในรอบชิงชนะเลิศ หลังซิ่งรถคู่ใจทำเวลาต่อรอบดีที่สุด 1 นาที 34.484 วินาที ถือเป็นโพล โพซิชัน รายการแรกนับจากย้ายค่ายมาอยู่ ซิลเวอร์ แอร์โรว์ส

ขณะที่อันดับ 2 เป็น คิมี ไรค์โคเนน จอมเก๋าจาก โลตัส-เรโนลต์ ทำเวลาตามเข้ามา ทว่ามีสิทธิ์โดนสอบสวนหลัง อาเดรียน ซูทิล ของ ฟอร์ซ อินเดีย ฟ้องว่าโดน “ดิ ไอซ์แมน” ขับรถบังทางระหว่างควอลิฟาย ส่วน เฟร์นานโด อลอนโซ ของ เฟอร์รารี ยึดกริดที่ 3 ในรอบชิงชนะเลิศ

ด้านสองนักซิ่งของ เรด บูลล์ ที่มีปัญหาในสนามที่แล้วอย่าง เซบาสเตียน เวทเทล กับ มาร์ค เว็บเบอร์ ได้ตำแหน่งไม่สวยทั้งคู่ โดย เวทเทล ยึดกริดที่ 9 ส่วน เว็บเบอร์ ที่บดคันเร่งเต็มพิกัดจนน้ำมันหมดต้องนั่งมอเตอร์ไซค์เจ้าหน้าที่กลับพิต จะออกสตาร์ทจากอันดับ 14

สำหรับการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน สนามที่สามของฤดูกาล 2013 “ไชนีส กรังด์ ปรีซ์” รอบชิงชนะเลิศ จะทำการแข่งขันในวันที่ 14 เม.ย. นี้ ที่สนาม เซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต เวลา 14.00น. ตามเวลาประเทศไทย
เวทเทล ยึดกริดที่ 9
เว็บเบอร์ น้ำมันหมดต้องเรียกมอเตอร์ไซค์วินกลับพิต
กำลังโหลดความคิดเห็น