xs
xsm
sm
md
lg

ไม่หวั่นเหตุร้าย "เบอร์นี" ยันซิ่งบาห์เรน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบอร์นี มั่นใจซิ่งบาห์เรนไม่มีปัญหา
เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์รถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ยืนยันจะเดินหน้าทำการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน สนามที่สี่ของฤดูกาลที่ประเทศบาห์เรน ระหว่างวันที่ 19-21 เม.ย. นี้ ตามโปรแกรมเดิม แม้สถานการณ์การเมืองในประเทศยังไม่นิ่ง

ย้อนกลับไปศึก "บาห์เรน จีพี" ปี 2011 ฝ่ายจัดการแข่งขันต้องแบกรับภาระขาดทุนมหาศาล หลังต้องยกเลิกโปรแกรมที่สนามบาห์เรน อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จากเหตุความรุนแรงทางการเมืองที่มีประชาชนออกมาเรียกร้องรัฐบาลให้เปลี่ยนการปกครองเป็นประชาธิปไตย จนมีผู้เสียชีวิตไปถึง 35 ราย

ขณะที่ปี 2012 แม้สถานการณ์ความรุนแรงยังไม่ลดลงจากเดิม แต่สุดท้ายก็ทำการแข่งขันเอฟวันกันได้ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอันเข้มงวด และด้วยความที่ไม่มีเหตุรุนแรงในปีก่อน ทำให้ เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน มั่นใจว่าการแข่งขันในปีนี้จะต้องราบรื่นเหมือนเดิม

"ผมยังไม่ได้รับรายงานเรื่องเหตุรุนแรงจากผู้ที่เกี่ยวข้องเลย" เบอร์นี กล่าวต่อ "ผมเช็คสถานการณ์อยู่ตลอด คนที่อยู่ที่นั่นก็ยืนยันกับผมว่าสถานการณ์ยังเป็นไปตามปกติ ทุกคนปลอดภัย ปีที่แล้วพวกเขาดูแลเรื่องต่างๆได้ดีมาก และผมคิดว่าปีนี้คงไม่มีปัญหาใดๆ"

สำหรับการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน สนามที่สี่ของฤดูกาล "บาห์เรน กรังด์ ปรีซ์" จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 19-21 เม.ย. นี้ ที่สนามบาห์เรน อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศบาห์เรน หลังจบการแข่งขัน ไชนีส กรังด์ ปรีซ์ ที่เมืองจีน วันที่ 12-14 เม.ย. นี้
คนบาห์เรนไม่เอาเอฟวัน
กำลังโหลดความคิดเห็น