xs
xsm
sm
md
lg

"เบอร์นี" ป้อง "เซ็บ" แซงเพื่อนไม่ผิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบอร์นีชี้ เซ็บ แซงเพื่อนไม่ผิด
เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์การแข่งขันฟอร์มูลา วัน โดดหนุน เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก 3 สมัยของ เรดบูลล์ ว่าทำถูกแล้วที่ขัดคำสั่งทีมงานในศึก มาเลเซียน กรังด์ ปรีซ์ เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา พร้อมยันไม่มีความคิดแบน เวทเทล ในสนามต่อไปที่เมืองจีน

ประเด็นร้อนที่ เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ถูกหยิบยกมาพูดกันอย่างต่อเนื่อง หลัง เวทเทล ซิวแชมป์รายการดังกล่าวด้วยการขัดคำสั่ง ทีม ออร์เดอร์ ก่อนแซง มาร์ค เว็บเบอร์ รุ่นพี่ร่วมทีมคว้าชัย จนเกิดปัญหาขัดแย้งกันเองระหว่างนักขับและทีมงาน

แม้เสียงส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยการกระทำเอาแต่ใจของนักซิ่งเมืองเบียร์ แต่ เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน นายใหญ่ของเอฟวัน ก็ออกโรงปกป้องนักขับหมายเลขหนึ่งของรายการ ทำนองว่าเจ้าตัวไม่มีความผิดในเรื่องนี้ พร้อมชี้ว่าหากตนอยู่ในสถานการณ์ดังกล่าวก็คงทำแบบเดียวกัน

เบอร์นี เผยกับ สกายสปอร์ตส สื่อดังของอังกฤษที่รับหน้าเสื่อถ่ายทอดสดเอฟวันมาตลอดว่า "ถ้าผมเป็น เวทเทล เป็นแชมป์โลก 3 สมัยแล้วมีทีมงานส่งวิทยุออกคำสั่งกับผม ผมคงทำแบบเดียวกับ คิมี ไรค์โคเนน นั่นคือตอบกลับไปว่า ผมรู้ว่าต้องทำอะไร" (คิมี มักเถียงกับทีมงานทุกครั้งเมื่อโดนออกคำสั่งตอนขับอยู่ในสนาม)

"ผมไม่คิดว่า เวทเทล ต้องการหักหน้า คริสเตียน ฮอร์เนอร์ เพราะ คริสเตียน รู้ดีว่าอะไรจะเกิดหรือไม่เกิดขึ้นและรู้ว่าควรทำอะไร มันต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ แต่สำหรับผม เซบาสเตียน ไม่ใช่ผู้แพ้ แต่เป็นผู้ชนะอย่างแท้จริง" เจ้าพ่อเอฟวันวัย 82 ปี กล่าว

สุดท้าย เจ้าตัวยังปฏิเสธที่จะลงโทษ เวทเทล ด้วยการห้ามแชมป์โลก 3 สมัย ลงแข่งในศึกไชนีส กรังด์ ปรีซ์ ที่เมืองจีน ระหว่างวันที่ 12-14 เม.ย. ด้วย "ตัด เซบาสเตียน ออกจากการแข่งขัน? ผมไม่คิดว่าต้องพิจารณาเรื่องนี้ แค่อยากจะบอกเขาในสนามต่อไปว่า อย่าทำให้ผมดูเป็นคนโง่เท่านั้นก็พอ"
คู่นี้ยังไม่จบง่ายๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น