xs
xsm
sm
md
lg

"บาห์เรน" เปิดฉากประท้วงซิ่งเอฟวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กลุ่มผู้ประท้วงในบาห์เรนเปิดฉากค้านซิ่งเอฟวัน
กลุ่มประชาชนส่วนหนึ่งในเมืองมานามา เปิดฉากลุกขึ้นมาฉีดสีสเปรย์ข้อความประท้วงฝ่ายจัดการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน สนามที่ 4 ของปีที่ บาห์เรน ช่วงกลางเดือนเมษายนนี้ หลังกลุ่มผู้ประท้วงไม่ต้องการให้มีศึกชิงชัยความเร็วเกิดขึ้นที่บ้านเกิด

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก สุดสัปดาห์นี้ยังไม่มีการแข่งขันเกิดขึ้น โดยจะกลับมาซิ่งกันอีกครั้งในศึก ไชนีส กรังด์ ปรีซ์ สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 12-14 เมษายน ก่อนจะบินไปซิ่งกันต่อที่สนามต่อไปที่ ประเทศบาห์เรน ตามผังที่วางไว้

ทว่าล่าสุด กลุ่มผู้ประท้วงในบาร์บาร์ หมู่บ้านทางตะวันตกของเมือง มานามา ประเทศบาห์เรน ได้ลุกขึ้นประท้วงฝั่งรัฐบาลและฝ่ายจัดการแข่งขันเอฟวัน ด้วยการหยิบสีสเปรย์มาพ่นตามกำแพงด้วยข้อความต่างๆ เพื่อต่อต้านการแข่งขันรถสูตรหนึ่งในบ้านเกิด เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน

สถานการณ์การเมืองที่บาห์เรน ยังคงไม่นิ่งเนื่องจากประชาชนที่มีแนวคิดต่างจากรัฐบาล ต้องการสิทธิและเสรีภาพในการแสดงออกมาคืนมา โดยเมื่อปี 2011 รัฐบาลของ บาห์เรน ได้ทำการยกเลิกการแข่งขันเพราะสถานการณ์ค่อนข้างรุนแรง ทว่าปี 2012 ก็กลับมาแข่งกันตามเดิมแม้กลุ่มผู้ประท้วงยังคงเดินหน้าต่อต้าน แต่ก็ไม่มีเหตุรุนแรง ส่วนปีนี้ทางรัฐบาลและเอฟไอเอ ก็ยังไม่ออกมาให้ความเห็นใดๆ
สีสเปรย์ถูกพ่นตามที่ต่างๆ
บอยคอตต์ เอฟวัน
กำลังโหลดความคิดเห็น