xs
xsm
sm
md
lg

“บาร์ซา-ชุดขาว” เยือนรองบ่อน “เบติส” ทำศึกดาร์บีแมตช์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บาร์ซา ขยับเข้าใกล้แชมป์ทุกขณะ
ศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน สัปดาห์นี้ เป็นการแข่งขันนัดที่ 31 ประจำฤดูกาล 2012-13 รีล เบติส จะเปิดบ้านปะทะกับ เซบีญา ในศึกดาร์บีแมตช์ แคว้นอันดาลูเซีย ทางด้านทีมจ่าฝูง บาร์เซโลนา จะออกไปเยือน รีล ซาราโกซา ทีมท้ายตารางที่กำลังหนีการตกชั้น ส่วน “แชมป์เก่า” รีล มาดริด จะบุกไปเยือน แอธเลติก บิลเบา ทีมดังจากแคว้นบาสก์ ทุกคู่ถ่ายทอดสดทางช่อง SUN CHANNEL (ซัน แชนแนล) ไม่ว่าคุณจะเป็นคอกีฬาหรือชอบความท้าทาย หรือจะเป็น คอบันเทิง คอข่าว ห้ามพลาด “SUN CHANNNEL” สามารถชมได้ทางทีวีดาวเทียมทุกระบบ, กล่องรับสัญญาณทีวีดาวเทียม SUN BOX (ซันบ็อกซ์) ช่อง 7 และ 11, พีเอสไอ ช่อง 22, บิ๊กโฟร์ (อินโฟ แซ็ท, ไทย แซ็ท, ไอเดีย แซ็ท, ลีโอเทค) ช่อง 11, คิว แซ็ท ช่อง 11, ดีทีวี ช่อง 41 และเคเบิลทีวี ทั่วประเทศ

รีล เบติส พบ เซบีญา
เบติส ทีมอันดับ 7 จะเปิดสนาม เบนิโต บีญามาริน รับการมาเยือนของคู่รักคู่แค้น เซบีญา ที่อยู่อันดับ 10 ของตาราง ในศึกดาร์บีแมตช์ แคว้นอันดาลูเซีย

เบติส ที่บุกถล่ม กรานาดา 5-1 ในนัดที่แล้ว จะส่ง รูเบน กาสโตร ยืนกองหน้าคู่กับ ฮอร์เก โมลีนา โดยมี ดอร์ลัน ปาบอน และ อัลบาโร ปาดิลโญ ทำเกมรุกริมเส้น รวมทั้งจะได้ เบนญาต เอตเซบาร์เรีย กองกลางตัวเก่ง กลับมาลงสนามนัดนี้ หลังพ้นโทษแบน 1 นัด ส่วน เปาเลา กับ มาริโอ จะยืนคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ

ทางด้าน เซบีญา มีผลงานไม่ดีเมื่อออกนอกบ้าน โดยแพ้เกมเยือน 4 นัดล่าสุด ในเกมนี้จะส่ง อัลบาโร เนเกรโด กองหน้าตัวเป้า ลงล่าตาข่าย โดย มานู เดล โมรัล, อีวาน ราคิติช และ โฆเซ อันโตนิโอ เรเยส เป็น 3 ประสานทำเกมรุกแดนกลาง ขณะที่ อัลบาโร โบเตีย และ เฟเดริโก ฟาซิโอ เป็นคู่ปราการหลังตัวกลาง โดย เฟร์นานโด นาบาร์โร ติดโทษแบน หลังจากโดนใบเหลือง-แดง นัดล่าสุดที่ชนะ แอธ.บิลเบา 2-1

สถิติการพบกันของคู่นี้ 86 เกมในประวัติศาสตร์ดาร์บีแมตช์ ปรากฏว่า เซบีญา คว้าชัย 39 นัด ขณะที่ เบติส ชนะ 28 ครั้ง ส่วนอีก 19 เกมจบลงด้วยการเสมอกัน ส่วนการเจอกัน 5 นัดหลังสุดในศึก ลา ลีกา ปรากฏว่า เบติส ชนะ 2 ครั้ง ส่วน เซบีญา ชนะครั้งเดียว และอีก 2 เกมจบลงด้วยการเสมอกัน โดยการพบกันครั้งแรกในฤดูกาลนี้ เซบีญา เล่นในบ้านถล่ม เบติส ขาดลอย 5-1 เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2012

ซาราโกซา พบ บาร์เซโลนา
จ่าฝูง บาร์เซโลนา จะออกไปเยือน ซาราโกซา ทีมอันดับ 17 ของตาราง ที่สนาม ลา โรมาเลดา เกมนี้เจ้าบ้านผลงานย่ำแย่สุดขีด ไม่ชนะถึง 13 เกมติดต่อกัน กุนซือ มาโนโล ฆิเมเนซ จะส่ง เฮลเดอร์ ปอสติกา ดาวยิงโปรตุกีส ยืนกองหน้าตัวเป้า โดย เอดู โอริออล, โรดรี และ ปาโก มอนตานเยส เป็น 3 ตัวรุกแดนกลาง ส่วน เกล็น ลูเวนส์ และ อัลบาโร กอนซาเลซ ยืนคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ ขณะที่ อับราฮัม มิเนโร แบ็คซ้ายติดโทษแบนนัดนี้ เพราะโดนใบเหลือง-แดง นัดล่าสุด ทำให้ ฮาเบียร์ ปาเรเดส จะลงเล่นแทน

ทางด้านทีมเยือน บาร์เซโลนา ที่ชนะ 3 นัดล่าสุดใน ลา ลีกา จะพักนักเตะตัวหลักหลายคนหลังผ่านศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย มาร์ก บาร์ตรา กองหลังดาวรุ่ง จะยืนเซ็นเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ เคราร์ด ปิเก ขณะที่ อเล็กซ์ ซง, ติอาโก อัลกานตารา และ อันเดรียส อิเนียสตา เป็น 3 ประสานในแดนกลาง ส่วน คริสเตียน เตลโญ, ดาบิด บีญา และ อเล็กซิส ซานเชซ เป็น 3 กองหน้า

สถิติการเจอกันของคู่นี้ 5 นัดหลังสุดใน ลา ลีกา บาร์เซโลนา ชนะทั้ง 5 เกม โดยซัลโวไป 14 ประตู และการเจอกันครั้งแรกในฤดูกาลนี้ เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2012 ก็ยังชนะไป 3-1

แอธ.บิลเบา พบ รีล มาดริด
แอธเลติก บิลเบา ทีมอันดับ 14 ของตาราง จะเปิดสนาม ซาน มาเมส รับการมาเยือนของ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ทีมรองจ่าฝูง

เกมนี้ เจ้าบ้าน บิลเบา ที่แพ้ 2 ใน 3 เกมล่าสุด จะส่ง อาริซ อาร์ดูริซ, อิไบ โกเมซ และ อีเคร์ มูเนียอิน เป็น 3 ประสานในแดนหน้า ขณะที่ ออสการ์ เดอ มาร์กอส, อันเดร์ เอเรร์รา และ การ์ลอส กูเปร์กี ทำหน้าที่ 3 ประสานในแดนกลาง ส่วน อัยเมริค ลาปอร์เต กองหลังดาวรุ่ง จะติดโทษแบนนัดนี้ หลังจากรับใบเหลือง-แดง ในเกมล่าสุดกับ เซบีญา โดย มิเกล ซาน โฆเซ จะยืนเซ็นเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ บอร์ฆา เอกิซา

ฝั่งทีมเยือน รีล มาดริด ที่เพิ่งดวลกับ กาลาตาซาราย ในศึก แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 และผ่านเข้ารอบตัดเชือกได้เรียบร้อยแล้ว จะส่ง คาริม เบนเซมา ยืนกองหน้าตัวเป้า โดยมี โฆเซ กาเยฆอน, กาก้า และ คริสเตียโน โรนัลโด ทำเกมรุกแดนกลาง ส่วน ราฟาเอล วาราน และ เซร์คิโอ รามอส ทำหน้าที่คู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ

สถิติการพบกันของคู่นี้ 5 เกมในลาลีกา ปรากฏว่า รีล มาดริด ชนะทั้ง 5 เกม โดยการเจอกันครั้งแรกใน ลา ลีกา เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายนปีที่แล้ว ก็ยังเปิดบ้านถล่ม แอธ.บิลเบา ขาดลอย 5-1

โปรแกรมถ่ายทอดสดฟุตบอล ลา ลีกา สเปน นัดที่ 31

วันศุกร์ที่ 12 เมษายน 2556
03.00 น. เบติส พบ เซบีญา สด SUN CHANNEL

วันเสาร์ที่ 13 เมษายน 2556
21.00 น. บายาโดลิด พบ เคตาเฟ สด SUN CHANNEL
23.00 น. เลบานเต พบ ลา คอรุนญา สด SUN CHANNEL
01.00 น. เอสปันญอล พบ บาเลนเซีย สด SUN CHANNEL
03.00 น. มาลากา พบ โอซาซูนา สด SUN CHANNEL

วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน 2556
17.00 น. ราโย พบ โซเซียดัด สด SUN CHANNEL
22.00 น. แอต.มาดริด พบ กรานาดา สด SUN CHANNEL
00.00 น. ซาราโกซา พบ บาร์เซโลนา สด SUN CHANNEL
02.00 น. แอธ.บิลเบา พบ รีล มาดริด สด SUN CHANNEL

วันจันทร์ที่ 15 เมษายน 2556
02.00 น. มายอร์กา พบ เซลตา สด SUN CHANNEL
รีล เบติส ในบ้านมีลุ้นกำชัย
กำลังโหลดความคิดเห็น