xs
xsm
sm
md
lg

"เมสซี" ซัดคู่แข่ง 19 เกมติด แต่ทีมเจ๊า 2-2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมสซี ฉลองสถิติใหม่แบบกร่อยๆ
ลิโอเนล เมสซี เพลเมกเกอร์อาร์เจนไตน์สร้างสถิติใหม่ยิงประตูคู่แข่งได้ครบทุกทีมในลีก 19 เกมติดต่อกัน ใส่ เซลตา บีโก ทว่าเกมนี้ บาร์เซโลนา ดันพลาดท่าช่วงท้ายถูกไล่ตีเสมอ 2-2 ทำเอางานเกือบกร่อย ในศึก ลาลีกา สเปน คู่ดึกของวันเสาร์ที่ผ่านมา

ฟุตบอลลาลีกา สเปน
เซลตา บีโก 2-2 บาร์เซโลนา

เกมลาลีกา สเปน คืนวันเสาร์ที่ 30 มีนาคม ณ สนาม เอสตาดิโอ เดอ บาไลดอส เซลตา บีโก ทีมรองบ๊วยของตาราง เปิดรังรับการมาเยือนของ บาร์เซโลนา ทีมจ่าฝูง ที่ขนผู้เล่นชุดผสมลงสนาม แต่ยังมี ลิโอเนล เมสซี รับบทกัปตันทีม และกำลังลุ้นสถิติใหม่ยิงประตูใส่คู่แข่งในลีกครบทุกทีม 19 เกมติดต่อกัน

เริ่มเกมในช่วงแรกเป็น "เจ้าบุญทุ่ม" ครองเกมได้ดีกว่าแต่ยังไม่มีจังหวะลุ้นประตูกันมากนัก จากนั้นเกมมาสนุกเอาในช่วงท้ายครึ่งแรก เมื่อ ฟาเบียน ออเรลานา แทงบอลต่อให้ แนกซ์โต อินซา หลุดเข้าไปยิงหนีมือ โฆเซ ปินโต เป็นประตูให้เจ้าถิ่นออกนำ 1-0
 
จากนั้นนาที 41 เมสซี น่าจะเพิ่มสกอร์ของตัวเองจากลูกฟรีคิก บอลข้ามกำแพงแล้วแต่ ฆาบี บาราส พุ่งเซฟยอดเยี่ยมทว่านาทีถัดมา เมสซี ขึ้นเกมตรงกลางและจ่ายบอลออกซ้ายให้ คริสเตียน เตโญ ลากเข้ามายิงล่อเป้าให้ บาร์เซโลนา ตามตีเสมอ 1-1 ก่อนจบ 45 นาทีแรก 

กลับมาครึ่งหลัง ทีมจ่าฝูงยังบุกใส่แต่ก็ไม่มีประตู จนต้องเปลี่ยนเอา อันเดรียส อิเนียสตา ลงมาเสริมแนวรุก พร้อมรับปลอกแขนกัปตนทีมมาจาก เมสซี และจากนั้นสตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ดเล่นดีขึ้นทันตาเห็น วิ่งเข้าชาร์ตบอลเปิดของ เตโญ ส่งบอลตุตาข่ายเป็นประตูประวัติศาสตร์ สร้างสถิติใหม่ยิงคู่แข่งครบทุกทีมในลาลีกา ติดต่อกัน 19 เกม พร้อมทั้งช่วยให้ต้นสังกัดออกนำ 2-1

แต่แล้วช่วงท้ายเกมทำท่าจะลงเอยด้วยชัยชนะของทีมเยือน แต่ เซลตา บีโก มามีฮึดได้ประตูตีเสมอจาก บอร์ฆา อูบินา ไล่ตามตีเสมอ 2-2 นาที 88 พร้อมจบเกมด้วยสกอร์นี้ รอดพ้นความพ่ายแพ้ และแบ่งแต้มกับทีมจ่าฝูงได้สำเร็จ เพื่อดิ้นรนหนีตกชั้นต่อไป
 
ส่วนฟอร์มของ "ราชันชุดขาว" ยังไม่สม่ำเสมอ โดยลงเตะในคู่ดึกบุกไปเยือนถิ่น ลา โรมาเรดา ของ รีล ซาราโกซา และถูก โรดรี พังประตูขึ้นนำก่อนตั้งแต่นาทีที่ 6 ก่อนที่จะได้ คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ของทีมช่วยยิงกู้หน้าไล่ตีเสมอเป็น 1-1 รอดพ้นความพ่ายแพ้ในเกมนี้ 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เซลตา บีโก : ฆาบี บาราส, โรแบร์โต ยาโก, กุสตาโว คาบรัล, วาดิม เดมิดอฟ, ฆอนนี, บอร์ฆา โอบินา, ดานิเยล ปรานยิช, ฟาเบียน โอเรลลานา, ออกุสโต เฟร์นานเดซ, นาโช อินซา, ปาร์ค ชู ยอง
บาร์เซโลนา : โฆเซ ปินโต, ดานี อัลเวส, เกราร์ด ปิเก, มาร์ก บาร์ตรา, มาร์ติน มอนโตญา, เชสก์ ฟาเบรกัส, ธิอาโก อัลคันทารา, อเล็กซ์ ซง, อเล็กซิส ซานเชซ, ลิโอเนล เมสซี, คริสเตียน เตโญ

ผลฟุตบอล ลาลีกา สเปน ประจำวันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2556

เซลตา บีโก 2-2 บาร์เซโลนา
[1-0 แนชโช อินซา น.38, 1-1 คริสเตียน เตโญ, 1-2 ลิโอเนล เมสซี น.73, 2-2 บอร์ฆา อูบินา น.88]

รีล ซาราโกซ่า 1-1 รีล มาดริด
[1-0 โรดรี น.6, 1-1 คริสเตียนโน โรนัลโด น.38]

เลบานเต 1-0 เซบียา
[1-0 รูเบน การ์เซีย น.40]

ราโย บาเยกาโน 1-3 มาลากา
[0-1 เวลลิงตัน น.21, 1-1 ปีติ น.29 (จุดโทษ), 1-2 จูลิโอ บาปติสตา น.55, 1-3 เปโดร โมราเลส น.86]
โรนัลโด ซัดประตูตีเสมอให้ มาดริด
กำลังโหลดความคิดเห็น