xs
xsm
sm
md
lg

“เมสซี” ซัดทะลุ 300 บาร์ซาแซงคว้าชัย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยังฝากความหวังกับ เมสซี ได้เสมอ
ลิโอเนล เมสซี เพลย์เมกเกอร์อาร์เจนไตน์ของ บาร์เซโลนา เหมาคนเดียว 2 ประตู ช่วยให้ "เจ้าบุญทุ่ม" คัมแบ็กกลับมาเอาชนะ เกรนาดา 2-1 ในศึกลาลีกา สเปน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา เก็บแต้มทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง แอตเลติโก มาดริด เป็น 15 คะแนน

ฟุตบอล ลาลีกา สเปน
เกรนาดา 1-2 บาร์เซโลนา

เกรนาดา ทีมอันดับ 15 ของศึกลาลีกาสเปน เปิดสนามรับศึกหนักพบ บาร์เซโลนา โดยเกมนี้ เจ้าถิ่นวาง โอดิออน อิกาห์โล และ คาร์ลอส อรานดา เป็นความหวังในเกมรุก ส่วนลูกทีมของ ติโต บีลาโนวา ที่มีคิวเล่นยูฟา แชมเปียนส์ลีก กลางสัปดาห์ จัดชุดใหญ่ลงสนามแนวรุกมี 3 ประสานอย่าง ลิโอเนล เมสซี, อเล็กซิส ซานเชส และ เปรโด โรดริเกซ

ออกสตาร์ทในช่วงแรก บาร์เซโลนา ยังตั้งเกมของตัวเองไม่ถนัด และมาพลาดเสียประตูก่อนจากเกมสวนกลับเร็ว นาที 26 คาร์ลอส อรานดา หลุดขึ้นมาทางขวาเปิดข้ามไปเสาสองให้ มานูเอล โนลิโต ตั้งกลับมาให้ โอดิออน อิกาห์โล หัวหอกดาวรุ่งไนจีเรีย ที่ก้ำกึ่งว่าจะอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้ายืนแปโล่งๆ ให้เจ้าถิ่นนำเร็ว 1-0

หลังเสียประตู “เจ้าบุญทุ่ม” เปิดฉากบุกใส่ทันทีนาที 36 ติอาร์โก อัลคานตารา แทงบอลทะลุช่องให้ เมสซี ได้ซัดจากนอกกรอบบอลไปติดเซฟของ โตโญ ช่วยเซฟเอาไว้ได้ จากนั้น 2 นาที ติอาร์โก เจ้าเก่าไหลให้ เมสซี คนเดิมหลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปบรรจงยิงด้วยขวาแต่บอลติดเซฟของนายทวารเจ้าถิ่นที่ออกมาปิดมุมได้เร็ว จบครึ่งแรก บาร์เซโลนา เป็นฝ่ายตามหลัง

กลับมาลงครึ่งหลังได้เพียง 5 นาที “บาร์ซา” ตามตีเสมอทันควัน เชส ฟาเบรกาส ตั้งป้อมซัดไกลจากนอกกรอบบอลพุ่งหาเสาแรก โตโญ เซฟออกมาไม่พ้นอันตราย เมสซี ปรีเข้าซ้ำตุงตาข่ายไม่มีเหลือเป็นประตูไล่มา 1-1 และเป็นลูกที่ 300 ในสีเสื้อ บาร์เซโลนา ผ่าน 1 ชั่วโมงของเกม ติโต บีลาโนวา ส่งเอา คริสเตียน เตโญ ลงมาเสริมแนวรุกแทน อเล็กซิส ซานเชส ที่ดูเงียบๆ

ทีมเยือนขึงเกมรุกพักใหญ่แต่ยังไม่มีประตูขึ้นนำ จนมาได้ฟรีคิกนาที 73 และเป็น เมสซี รับหน้าที่บรรจงปั่นโค้งบอลเข้ากำแพงเสียบตาข่ายอย่างสวยงาม เป็นประตูแซงนำ 2-1 อย่างไรก็ดี ช่วง 10 นาทีท้าย เกรนาดา โหมบุกหนักและมาได้ลุ้น นาที 88 อัลเลน เอ็นยอม โยนโค้งมาให้ อินิโก โลเปซ ได้โหม่งแต่บอลเบาเข้ามือของ บิคตอร์ บัลเดซ รับไว้ได้ไม่ยาก จบเกม บาร์เซโลนา เอาเฉือนชนะไป 2-1 ทิ้งห่างอันดับ 2 เพิ่มเป็น 15 คะแนน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เกรนาดา : โตโญ, กุยเยร์โม ซิกูเอรา, อัลเลน เอ็นยอม, ดีเอโก มานิซ, อินิโก โลเปซ, มานูเอล โนลิโต, มิเกล ริโก, เรซิโอ, กาเบรียล ทอร์เย, โอดิออน อิกาห์โล, คาร์ลอส อรานดา
บาร์เซโลนา : บิคตอร์ บัลเดซ, ดานี อัลเวส, อาเดรียโน คอร์เรียอา, เคราร์ด ปิเก, ฮาร์เวีย มาสเคราโน, เชส ฟาเบรกาส, เซร์จิโอ บุสเก็ตส์, ติอาร์โก อัลคานตารา, ลิโอเนล เมสซี, อเล็กซิส ซานเชส, เปรโด โรดริเกซ

ผลฟุตบอล ลาลีก้า สเปน ประจำวันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2556

เคตาเฟ 3-1 เซลตา บีโก
[1-0 อาเดรียน คอลุนกา น.10, 1-1 ออกุสโต เฟร์นันเดซ น.20, 2-1 ดีเอโก คาสโตร น.34, 3-1 เฟดริโก เฟอร์นันเดซ น.42]

มาลากา 1-0 แอธ.บิลเบา
[1-0 ฮาเวียร์ ซาวิโอลา น.18]

เกรนาดา 1-2 บาร์เซโลนา
[1-0 โอดิออน อิกาห์โล น.26, 1-1 ลิโอเนล เมสซี น.50, 1-2 ลิโอเนล เมสซี น.73]

โอซาซูนา 1-0 ซาราโกซา
[1-0 คิเก โซลา น.4]
กำลังโหลดความคิดเห็น