xs
xsm
sm
md
lg

5 สิ่งน่าสนใจสวิง "เดอะ มาสเตอร์ส"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

การแข่งขันกอล์ฟ "เดอะ มาสเตอร์ส" ณ เมืองออกัสตา มลรัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เตรียมเปิดฉากประชันวงสวิงคืนวันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายนนี้ ทุกคนทราบดีว่า ไทเกอร์ วูดส์ โปรหมายเลข 1 ของโลกชาวอเมริกัน คว้าแชมป์มา 3 ทัวร์นาเมนต์ ช่วง 3 เดือนแรกของฤดูกาล ยิ่งกว่านั้น "พญาเสือ" ยังต้องดวลกับ แบรนด์ท สนีเดเกอร์ , รอรีย์ แม็คอิลรอย , บับบา วัตสัน และ เอียน โพลเตอร์ ซึ่งต้องการความสำเร็จใน 4 วันข้างหน้า นี่คือ 5 สิ่งที่น่าสนใจสำหรับเมเจอร์แรกของปี 2013

1."วูดส์" ล่าแชมป์เมเจอร์ 18 สมัย

บางทีมันจะต้องใช้เวลาประมาณ 10 ปีครึ่ง ก่อนหน้าสิ่งนี้ไม่ใช่เรื่องน่าตื่นตระหนกในรายการเมเจอร์ใดๆ ก็ตาม แจ็ค นิคลอส เจ้าของสถิติดังกล่าว ให้สัมภาษณ์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า ตนคิดว่า วูดส์ สามารถไล่ล่าสถิติของตนได้ แต่ถ้าเขาต้องการ เขาควรเร่งมือจะดีกว่า

สำหรับปีนี้ แชมป์เมเจอร์ 14 สมัย ถูกบริษัทรับพนันยกเป็นตัวเต็งด้วยอัตรา 7-2 สำหรับ "พญาเสือ" ไม่จำเป็นต้องเน้นการ ที-ออฟ ด้วยเหล็กมากมายนัก แค่เพียงอาศัยลูกสั้นบนกรีน และการพัตต์อย่างที่เคยประสบความสำเร็จมาแล้ว ก็เพียงพอสำหรับการซิว "กรีน แจ็คเก็ต" ตัวที่ 5

2. ลุ้น "กวน เทียน หลาง" ผ่านตัดตัว

เจย์ คอฟฟิน แห่ง "กอล์ฟ แชเนล" เผยเรื่องน่าทึ่งบน "ทวิตเตอร์" เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดฮิตเกี่ยวกับผู้สื่อข่าวคนหนึ่งเกี่ยวกับ วูดส์ ซ้อมร่วมกับ สวิงวัย 14 ปี เป็นอย่างไร ในทางตรงกันข้าม สัปดาห์นี้ เจ้าหนูมหัศจรรย์แดนมังกร จะโชว์ฟอร์มดีแค่ไหนในเมเจอร์แรกของตน

มัตเตโอ มานาสเซโร โปรอิตาเลียน เป็นเจ้าของสถิติผู้เล่นอายุน้อยสุดที่ผ่านการตัดตัว ณ เมืองออกัสตา และจบการแข่งขันด้วยอันดับ 36 ร่วม เมื่อปี 2010 ซึ่งตอนนั้นเขาอายุเพียง 16 ปี

สำหรับ เทียน หลาง เขาไม่รู้สึกตื่นเต้นกับการรับมือการยกย่องจากสื่อมวลชน แต่สิ่งนั้นไม่ทำให้เขาอยู่รอดจนถึงรอบสุดท้าย คำถามสำคัญที่สุด คือ ตี๋น้อยวัยกระเตาะ จะแก้ปัญหาอย่างไร เมื่อต้องหวดให้ได้ระยะพอต่อการทำสกอร์ ในการออกรอบ หลุมพาร์ 5 หรือ พาร์ 4 ระยะไกล

ตามประวัติศาสตร์ของนักกอล์ฟสมัครเล่นที่เคยเข้าร่วมรายการนี้ ไรอัน มัวร์ คือผู้ทำผลงานดีสุดด้วยการคว้าอันดับ 13 ร่วม (สกอร์ 1 อันเดอร์พาร์) เมื่อปี 2005

3. "รอรีย์" เค้นฟอร์มเก่ง

แม้ รอรีย์ จบการแข่งขันในกลุ่มท็อปเท็น 2 จาก 3 รายการล่าสุด ทว่า โปรหนุ่มชาวไอร์แลนด์เหนือ มักโชว์ฟอร์มไม่ออก ยามหิ้วถุงกอล์ฟคู่ใจประชันวงสวิง ที่สนามออกัสตา เนชันแนล กอล์ฟ คลับ และยังไม่เคยสัมผัสอันดับ 1 ใน 10 ตลอด 4 ปีที่เข้าร่วม(20 ร่วม , ไม่ผ่านตัดตัว , 15 ร่วม , 40 ร่วม) ทว่า บ.รับพนัน ยก อดีตโปรมือ 1 ของโลก เป็นเต็ง 2 รายการนี้

เห็นได้ชัดว่าฟอร์มเมื่อปีที่แล้วของ ก้านเหล็กวัย 23 ปี ย่ำแย่สุด ทว่าที่เมืองออกัสตา ไม่เคยสนใจว่าคุณจะได้แชมป์มามากน้อยเพียงใด มันขึ้นอย่กับคุณจะทำอย่างไรใน 9 หลุมสุดท้าย คืนวันอาทิตย์นี้

4.เชียร์ "บับบา" ป้องกันแชมป์

ในอดีตมีเพียง 3 โปรดังที่สามารถคว้าแชมป์ "เดอะ มาสเตอร์ส" 2 ปีซ้อน ประกอบด้วย แจ็ค นิคลอส (1965-66) , นิค ฟัลโด (1989-90) และ ไทเกอร์ วูดส์ (2001-2002) หากจะมีนักกอล์ฟสักคนหนึ่งที่จะสานต่อสถิติดังกล่าว คงหนีไม่พ้น บับบา วัตสัน

ทว่าสิ่งหนึ่งที่น่าเป็นห่วงสำหรับ วัตสัน คือ ผลงานยังขาดความคงเส้นคงวา โดยผลงานดีสุดก่อนสวม "กรีน แจ็คเก็ต" เมื่อปีที่แล้ว ที่เมืองออกัสตา แชมป์เก่า เข้าป้ายอันดับ 20 ร่วม เมื่อปี 2008 และทัวร์นาเมนต์นี้ต้องลงหวด 4 วัน ซึ่งความสม่ำเสมอถือเป็นเรื่องสำคัญมาก ดังนั้นโอกาสป้องแชมป์ของ ดูแล้วต้องลุ้นเหนื่อยพอสมควร

5.เทใจลุ้น โปรยุโรป สวมแจ็คเก็ตสีเขียว

ตลอด 16 รายการของ พีจีเอ ทัวร์ เป็นความสำเร็จของสวิงชาวอเมริกัน ก่อน มาร์ติน แลร์ด ก้านเหล็กชาวสก็อตต์ จะซิวโทรฟี เท็กซัส โอเพน 2013 ไปครองเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ยิ่งกว่านั้นมีเพียง โฆเซ มาเรีย โอลาซาบัล โปรชาวสแปนิช ที่คว้า "กรีน แจ็คเก็ต" เมื่อปี 1999

ตั้งแต่วันนั้นแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส ตกเป็นของ วีเจย์ ซิงห์ (ฟิจิ) , อังเคล คาเบรรา (อาร์เจนตินา) , ไมค์ เวียร์ (แคนาดา) , ชาร์ลส ชวาร์เซล และ เทรเวอร์ อิมเมลมัน (แอฟริกาใต้) ดังนั้นจึงน่าติดตามว่า บรรดาโปรจากยุโรป จะหยุดสถิตินี้ลงได้หรือไม่
ไทเกอร์ ล่าสถิติแชมป์เมเจอร์ 18 สมัย
เทียน หลาง กับเมเจอร์แรกในชีวิต
รอรีย์ กำลังใจดีก่อนแข่ง
บับบา เจองานหนักหากหวังป้องแชมป์
กำลังโหลดความคิดเห็น