xs
xsm
sm
md
lg

"กวน" ปลื้มกระทบไหล่ "วูดส์" สวิงเดอะมาสเตอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กวน เทียนหลาง คว้าตั๋วเดอะมาสเตอร์สได้สำเร็จ
กวน เทียนหลาง สวิงดาวรุ่งวัย 14 ปีจากจีน เตรียมทำสถิติใหม่เป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดในโลกที่ร่วมลงแข่งศึกเมเจอร์ "เดอะ มาสเตอร์ส" ช่วงเดือนเมษายนนี้ พร้อมเผยสุดตื้นเต้นจะได้ลงกระทบไหล่รายการเดียวกับ ไทเกอร์ วูดส์ นักกอล์ฟที่เป็นฮีโร่ของตนเองมาตลอด

ดาวรุ่งดวงใหม่จากแดนมังกร คว้าตั๋วลุยศึกเมเจอร์แรกของปี 2013 รายการ "เดอะ มาสเตอร์ส" ที่สนาม ออกัสตา ระหว่างวันที่ 11-14 เมษายนนี้ จากผลงานการคว้าแชมป์ “เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ” ทัวร์นาเมนต์ความลิฟายแบบนำม้วนเดียวจบที่สกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ ณ สนาม อมตะสปริง จังหวัดชลบุรี เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

โดยงานนี้จะทำให้หนุ่ม กวน จะกลายเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ได้ลงแข่งกอล์ฟรายการเมเจอร์ ทันที โดยเขาจะมีอายุ 14 ปี 5 เดือน 17 วัน ในวันทีออฟรอบแรก ทำลายสถิติเก่าของ มัตเตโอ มานาสเซโร จากอิตาลีที่เคยทำลงเล่นเมื่อวัย 16 ปี เมื่อปี 2010 "มันเป็นความฝันของนักกอล์ฟทุกๆ คนที่ะได้เล่นที่ออกัสตา และผมจะเป็นคนที่อายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์ของเดอะมาสเตอร์ มันจึงรู้สึกเป็นเกียรติและน่าตื่นเต้นมากๆ"

นอกจากนี้ กวน ยอมรับว่าตนเองรู้สึกดีใจและตื่นเต้นสุดๆ กับการที่จะได้มีโอกาสลับฝีมือกับ ไทเกอร์ วูดส์ ก้านเหล็กซูเปอร์สตาร์จากเมืองลุงแซมที่เป็นฮีโรและขวัญใจมาตั้งแต่เด็ก ทั้งยังฝันว่าจะมีโอกาสรับใช้ทีมชาติสาธารณรัฐประชาชนจีน ทำศึกกอล์ฟโอลิมปิกส์ 2016 และดวลกับ "พญาเสือ" ในนามทีมชาติอีกครั้ง

"มันจะมหัศจรรย์มากถ้าผมได้เล่นกับ ไทเกอร์ เขาคือไอดอลของผมเลยล่ะ และคิดว่าจะน่ามีโอกาสได้เล่นกับเขาบ้างที่แผ่นดินเกิดของตัวเองบ้าง และนักกีฬาทุกๆ คนต้องมีความฝันจะได้รับใช้บ้านเกิดตัวเอง ถ้าเป็นไปได้ผมอยากติดทีมจีนร่วมสวิงในโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งผมจะต้องทำงานอย่างหนักเพื่อคว้ามันมาให้ได้"
ไทเกอร์ คือ ไอดอล ของหนุ่มแดนมังกร
กำลังโหลดความคิดเห็น