xs
xsm
sm
md
lg

วอลโวฯแชมเปียนส์ “เอลส์” กรุยทางสู่ท้อป 50

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“บิ๊กอีซีย์” เปิดตัวรายการแรกของปี 2012
ASTVผู้จัดการรายวัน – นับเป็นช่วงเวลาที่นักกอล์ฟมือดังของโลกกลับมาลงสนามอีกครั้ง ภายหลังหยุดพักผ่อนเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันฤดูกาล 2012 ซึ่งไฮไลต์ของสัปดาห์นี้คงหนีไม่พ้นการแข่งขันที่สนามแฟนคอร์ทฯ (Fan Court) อันเป็นสถานที่จัดการแข่งขันศึก "วอลโว กอล์ฟ แชมเปียนส์" ที่อดีตนักกอล์ฟหมายเลข 1 โลก เจ้าของฉายา "บิ๊กอีซีย์" เออร์นี เอลส์ ยอดโปรชาวแอฟริกาใต้ จะกลับมาประเดิมสนามรายแรกของปีใน "ยูโรเปียน ทัวร์" ซึ่งการคัมแบ็กครั้งนี้ "เอลส์" หมายมั่นปั้นมือว่าจะคว้าชัยชนะแรกให้ได้เพื่อสร้างความมั่นใจ และโอกาสสำหรับการกลับมาติดท้อป 50 เพื่อรักษาสิทธิ์เข้าร่วมดวลสวิงเมเจอร์แรกของปี

หลังจากประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการครองบัลลังก์มือ 1 โลก พร้อมกับแชมป์เมเจอร์ 3 สมัย สำหรับ เออร์นี เอลส์ ที่เคยท้าชิงบัลลังก์จาก ไทเกอร์วูดส์ ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา แต่ด้วยอาการบาดเจ็บจนต้องเข้ารับการผ่าตัดที่หัวเข่า ประกอบกับกำลังใจในการลงสนามที่เริ่มลดน้อยถอยลง ทำให้เจ้าของฉายา “บิ๊กอีซีย์” ไม่มีโอกาสได้สัมผัสกับโทรฟีเมเจอร์นับตั้งแต่ปี 2002 ขณะที่ฤดูกาล 2011 ก็กลายเป็นปีที่ไร้โทรฟี ทั้งจากยูโรเปียน ทัวร์ และพีจีเอ ทัวร์ จนทำอันดับหลุดออกมาจากท้อป 50 เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1993

โดย "เอลส์" สวิงวัย 42 ปี ที่พลาดการประเดิมฤดูกาลที่ฮาวาย เนื่องจากไม่สามารถคว้าแชมป์ใดได้ในพีจีเอ ทัวร์ กล่าวถึงเป้าหมายการลงสนามสัปดาห์นี้ผ่าน "เอเอฟพี" ว่า "นี่คือทัวร์นาเมนต์ที่มีความสำคัญต่อผมมาก เพราะ นอกจากนั้นจะเป็นการแข่งขันรายการแรกของปีแล้ว นี่ยังเป็นสนามที่เรียกความมั่นใจให้ตัวผมได้เป็นอย่างดี เพราะ ส่วนตัวแล้วผมเองก็มีสถิติอันยอดเยี่ยมในการลงเล่นที่สนามแฟนคอร์ทฯแห่งนี้ ซึ่งแน่นอนว่าเป้าหมายสำคัญที่วางไว้ คือ การคว้าชัยชนะแรกให้ได้เร็วที่สุด เพื่อเรียกความมั่นใจกลับคืนมา รวมถึงทำอันดับเพื่อสิทธิ์ในการลงสนามออกัสตา"

เมื่อมองผลงานของ "บิ๊กอีซีย์" ในการร่วมการแข่งขันที่สนาม แฟนคอร์ทฯ นับได้ว่ามีผลงานที่ยอดเยี่ยม โดยสามารถคว้าแชมป์ครั้งล่าสุดได้ในปี 2010 รายการ "เซาธ์ แอฟริกา โอเพน" นอกจากนั้นยังมีสถิติที่น่าสนใจในศึกเพรสซิเดนท์ส คัพ ที่สนามแห่งนี้เมื่อปี 2003 ซึ่งเก็บชัยชนะได้ถึง 4 แมตช์ และหากพิจารณาให้ลึกไปกว่านั้น "เอลส์" สามารถคว้าแชมป์ในบ้านเกิดได้ถึง 5 รายการ ซึ่งนับได้ว่านี่คือโอกาสดีที่สุดสำหรับการเปิดตัวเรียกความมั่นใจกลับคืนมา ภายหลังจบฤดูกาลก่อนแบบมือเปล่า

ทว่าศึกดวลสวิงครั้งนี้อาจไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เมื่อนักกอล์ฟมือดังทั้งในแอฟริกาใต้และยุโรป ต่างพากันตบเท้าเข้าร่วมชิงชัยเพื่อลุ้นเงินรางวัลชนะเลิศ 350,000 ยูโร (ประมาณ 15 ล้านบาท) นำโดยตัวเก๋าเจ้าถิ่นอย่าง รีทีฟ กูเซน ตามมาด้วยรุ่นน้องฟอร์มแรงอทิ หลุยส์ อุสต์ไฮเซน และชาร์ล ซวาร์ทเซล นอกจากนั้นยังมีบรรดาดาวรุ่งจากแผ่นดินยุโรปอย่าง ทอม ลูอิส เจ้าของตำแหน่งรุกกีแห่งปีของยูโรเปียน ทัวร์ 2011 รวมถึง มัตเตโอ มานาสเซโร สวิงอนาคตไกลชาวอิตาเลียน มาร่วมดวลสวิงเพื่อบันทึกชัยชนะแรกของปีเช่นกัน ขาดแต่เพียง “แชมป์เก่า” พอล เคซีย์ สวิงดังจากเมืองผู้ดี ที่พักฟื้นอาการไหล่หลุดจากการเล่นสโนว์บอร์ดเท่านั้น

ทั้งนี้ การแข่งขันกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ "วอลโว กอล์ฟ แชมเปียนส์" ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านยูโร (ประมาณ 86 ล้านบาท) ณ สนาม เดอะ ลิงค์ส แอท แฟนคอร์ท ระยะ 7,271 หลา พาร์ 73 เมืองจอร์จ ประเทศแอฟริกาใต้ จะดำเนินการดวลสวิงในระหว่างวันที่ 19-22 ม.ค.นี้
“ซวาร์ทเซล” อีกหนึ่งนักกอล์ฟที่น่าจับตามอง
“มานาสเซโร” แชมป์ยูโรเปียน ทัวร์อายุน้อยที่สุด
“ลูอิส” พร้อมประเดิมแชมป์แรกของฤดูกาล
กำลังโหลดความคิดเห็น