xs
xsm
sm
md
lg

“โมลินารี” ซิวสแปนิช, “ธงชัย” จบ 21

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โมลินารี ฉลองแชมป์พร้อมกับครอบครัว
ฟรานเชสโก โมลินารี โปรกอล์ฟมือ 46 ของโลกจากอิตาลี คว้าแชมป์กอล์ฟรายการ สแปนิช โอเพน ที่สเปน ไปครองได้สำเร็จ หลังโชว์วงสวิงสุดคมในวันสุดท้าย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 พ.ค. ที่ผ่านมา ด้าน “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ฟอร์มหลุด หล่นมารั้งอันดับ 21 ร่วม

การแข่งขันกอล์ฟ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ “สแปนิช โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 1.9 ล้านยูโร (ประมาณ 90 ล้านบาท) ที่สนามรีล คลับ เดอ กอล์ฟ เดอ เซบีญา ระยะ 7,134 หลา พาร์ 72 ที่เมืองเซบีญา ประเทศสเปน เมื่อวันเสาร์ที่ 5 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงรอบสุดท้าย

ปรากฏว่า ตำแหน่งแชมป์รายการนี้ตกเป็นของ ฟรานเชสโก โมลินารี โปรกอล์ฟชื่อดังจากอิตาลี หลังระเบิดฟอร์มสุดยอดวันสุดท้ายเก็บ 7 เบอร์ดี ชนิดไม่เสียแม้แต่โบกีเดียว ทำให้เจ้าตัวมีสกอร์รวม 4 วัน อยู่ที่ 8 อันเดอร์พาร์ คว้าแชมป์พร้อมเงินรางวัลจำนวน 333,330 ยูโร (ประมาณ 14.3 ล้านบาท) ไปครองในที่สุด ทิ้งอันดับ 2 ร่วมอย่าง อเลฮันโดร คานิเซเรส, พาโบล ลาราซาบัล และ โซเรน เคจด์เซน 3 สโตรก

หลังจบเกม โปรวัย 29 ปี ที่เตรียมขยับจากมือ 46 ขึ้นเป็นมือ 30 ของโลก กล่าวความรู้สึกยินดีต่อชัยชนะครั้งนี้ ว่า “ผมรู้ว่าตัวเองเล่นได้ดีมาก ซึ่งผมต้องการแค่พัตต์ให้ลงหลุมอย่างเดียว และแอบหวังว่า ผู้เล่นคนอื่นๆ จะเก็บคะแนนได้ไม่มากนัก และในที่สุดทุกอย่างก็ออกมาสมบูรณ์แบบทีเดียว”

ขณะที่ผลงานของโปรคนอื่นๆ ในรายการ มัตเตโอ มานาสเซโร วันสุดท้ายหวดเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์ จบทัวร์นาเมนต์ที่อันดับ 7 ร่วม ด้วยสกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ ด้าน ไซมอน ดายสัน ผู้นำจากรอบที่แล้ว ตกมาอยู่ที่อันดับ 12 ร่วม หลังสกอร์รวมหดเหลือแค่ 1 อันเดอร์พาร์

ส่วน ธงชัย ใจดี โปรกอล์ฟชื่อดังของไทยที่ลงแข่งในรายการนี้ แม้ออกรอบวันสุดท้ายตีอีเกิลได้ที่หลุม 13 ทว่า ผลงานหลุมอื่นๆ ไม่ดีเท่าที่ควร เก็บ 3 เบอร์ดี แต่เสีย 2 โบกี และ ดับเบิลโบกี จบวันตีเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวม 1 โอเวอร์พาร์ จบที่อันดับ 21 ร่วม ก่อนรับเงินรางวัลกลับบ้าน 22,300 ยูโร (ประมาณ 958,900 บาท) เป็นรางวัลปลอบใจ
ลีลาในวันสุดท้ายของแชมป์
ธงชัย ฟอร์มหลุด
กำลังโหลดความคิดเห็น